Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Vì sao nên thay cấy ghép implant thay cho cầu răng

Chào bác sỹ KIM! Tôi bị mất 5 răng liền kề nhau. Khi đi khám tại 1 trung tâm nha khoa gần nhà, bác sĩ có nói rằng tôi nên thực hiện cấy ghép implant hơn là làm cầu răng. NHưng trung tâm đó lại không thực hiện được cấy ghép implant nên tôi có tìm hiểu trên mạng và được biết trung tâm nha khoa KIM là trung tâm nha khoa uy tín có thể thực hiện được cấy ghép implant. Nên bác sõ cho em hỏi vì sao nên thực hiện cấy ghép implant thay cho cầu răng và thực hiện cấy ghép implant có rủi ro gì không? Em cảm ơn bác sĩ  (Đỗ Bảo Trâm – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Bảo Trâm!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc ” Vì sao nên cấy răng Implant thay cho cầu răng?”  của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Cấy răng Implant và cầu răng đều là hai phương pháp giúp thay thế lại răng mất. Tuy nhiên, tác dụng của chúng rất khác nhau.

>>> Chi phí làm răng giả

Răng Implant có các bộ phận giống như răng thật, bao gồm cả thân răng và chân răng. Do đó, răng Implant có chức năng ăn nhai tốt hơn. Trong khi đó cầu răng chỉ phục hình lại được thân răng nên khi ăn nhai không có trụ chân răng nâng đỡ khiến cho lực nhai không được chắc khỏe, ăn nhai không được tự tin.

Cũng nhờ trụ răng Implant là khoảng trống của chân răng bị mất trong xương hàm được bù lại nguyên vẹn, giúp ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương. Trong khi đó cầu răng không thực hiện được điều này.

Cấy răng Implant chỉ tác động đưa trụ chân răng vào trong xương hàm, nhẹ nhàng và nhanh chóng như một ca nhổ răng thông thường. Sau đó thân răng sứ được gắn lên trụ mà không làm ảnh hưởng đến các răng kế cận. Nhưng nếu bạn trồng răng bằng cầu răng thì bạn sẽ phải mài những chiếc răng thật bên cạnh khoảng trống mất răng mới phục hình được. Sự mài răng sẽ gây ra cho bạn nhiều đau nhức và khó chịu. Hơn nữa, 15% răng mài sẽ bị hư tủy trong tương lai. Do đó, kết quả phục hình cũng không được lâu bền.

Khi mang răng Implant trên cung hàm, người phục hình sẽ có cảm giác như đó là chiếc răng thật, hoàn toàn thoải mái, ăn nhai tự tin, vị giác không thay đổi, cũng không ảnh hưởng đến phát âm.

Implant còn là giải pháp có thể linh động diều chỉnh để tiết kiệm chi phí trong trường hợp mất nhiều răng. Trong khi đó, với cầu răng, càng mất nhiều răng thì số lượng răng phải mài càng nhiều mà chi phí cũng càng lớn hơn.
Nếu trồng răng Implant, bạn sẽ có được những chiếc răng giả như răng thật với đầy đủ những ưu điểm kể trên. Đặc biệt, khi phục hình bằng công nghệ Implant 4S, các giá trị đó càng được đẩy lên tới mức tối đa, răng vô cùng bền chắc, đảm bảo, có thể duy trì được vĩnh viễn trên cung hàm. Công nghệ này là sản phẩm sáng tạo của các bác sỹ thuộc bệnh viện Nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ đã được công nhận đạt tiêu chuẩn y khoa Quốc tế.

>>> mất răng phải làm sao

Đặc biệt, trong trường hợp của bạn, do bị mất 3 răng ở vị trí răng nanh răng và 2 răng tiền hàm. Nếu làm cầu răng, bạn sẽ phải mài tới 4 – 5 răng thật kế cận với đủ sức nâng đỡ cầu răng. Một trong những chiếc răng thật phải mài là răng hàm số 6. Đây là chiếc răng cấm rất quan trọng và hạn chế xâm lấn tới. Cầu răng lúc nàu sẽ có rất nhiều răng sứ, có thể lên tới 6 – 7 răng sứ nên sẽ nặng và có giá thành rất cao.

Trong khi đó, nếu cấy răng Implant, bạn sẽ không phải mài bất cứ răng nào lại có thể tiết kiệm bớt chi phí bằng cách chỉ dùng 2 trụ Implant và 3 thân răng sứ là đủ để phục hình cho 3 răng mất.

Khi thực hiện tại KIM, dù bạn làm cầu răng hay cấy ghép răng Implant đều sẽ được áp dụng công nghệ hiện đại nhất là Implant 4S và Răng sứ CT 5 chiều nên đảm bảo chất lượng tốt nhất, vượt trội hơn hẳn các kỹ thuật phục hình khác. Tuy nhiên, dù sử dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để làm cầu răng thì bản chất vẫn là trồng răng thiếu chân răng nên không thể tốt được như cấy ghép răng Implant.

Vì thế, tốt nhất là bạn nên cấy răng Implant nhờ công nghệ Implant 4S. Nha khoa KIM hiện đang là địa chỉ được Forsyth chuyển giao độc quyền công nghệ nên bạn có thể yên tâm khi phục hình tại trung tâm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về phương pháp cấy ghép implant hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp trung tâm nha khoa để được tư vấn tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét