Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Làm răng giả cho người già bằng phương pháp implant được không

Cấy ghép implant thường phải có 1 điều kiện là sức khỏe phải tốt nên không ai cho răng người già cũng có thể cấy ghép implant. Thế nhưng vẫn có 1 phương pháp cấy ghép implant có thể thực hiện được với đối tượng người già

1. Điều kiện để ghép răng Implant thành công

Để trồng răng Implant thành công cần đáp ứng được đầy đủ những yếu tố cần thiết để Implant có thể tồn tại lâu dài trong xương hàm và tạo thành chiếc răng hoàn hảo tương đương với răng thật.

Trước hết, muốn ghép răng Implant, cần phải có đủ sức khỏe, không sợ đau trong chốc lát, không bị các bệnh lý như tim mạch, bệnh về máu,… Cấu trúc xương hàm phải có thể tích phù hợp để có thể lưu giữ được chân răng Implant, đó là mật độ, chiều cao xương,… Có nghĩa là xương hàm phải trong trạng thái khỏe mạnh, không bị thiếu hụt và tiêu hõm xương,…

>>> trồng răng implant bao nhiêu tiền

2. Làm răng giả cho người già bằng Implant

Trước đây, việc làm răng giả cho người già bằng Implant gần như là không thể vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng quan trọng nhất là do kỹ thuật  cấy ghép tại thời điểm đó còn thô sơ, chưa được nâng cấp và chưa tối ưu nên không thể khắc phục được những vấn đề nảy sinh ở xương hàm và vấn đề sức khỏe ở người nhiều tuổi. Bởi vậy, dù có cấy ghép được trụ chân răng vào xương thì sau một thời gian ngắn, chân răng nhân tạo cũng sẽ tự đào thải.

>>> bị mất răng phải làm sao

Tuy nhiên, với công nghệ ghép răng Implant hiện đại, tất cả những điều tưởng như không thể trên đều được khắc phục hoàn toàn. Người già bị mất răng hay không có răng đều đã có thể được phục hồi răng bằng phương pháp Implant đạt hiệu quả tốt nhất.

Vấn đề tuổi tác đã không còn là yếu tố hạn chế tỷ lệ trồng răng thành công ở người già. Nếu có trở ngại thì đó là thời gian để xương hàm của người già thích nghi và tích hợp xương với chân răng Implant phải dài hơn so với bình thường. Thậm chí trong điều kiện mà tất cả các yếu tố như chất liệu, tay nghề bác sỹ, sức khỏe của bệnh nhân và sự tự chăm sóc đảm bảo thì người già hoàn toàn có thể trồng răng Implant với khả năng phục hồi chức năng ngay sau khi hoàn tất trồng răng mà không cần tới thời gian để răng thích nghi. Trước khi tiến hành cấy ghép, nha sỹ sẽ khảo sát và chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng xương hàm của bệnh nhân cao tuổi để có biện pháp điều chỉnh phù hợp nhất.

Tất cả những vấn đề như tiêu xương, thiếu hụt xương và mật độ xương không đủ đều có thể khắc phục được bằng các thủ thuật bổ sung xương nhân tạo tức là nha sỹ sẽ tiến hành ghép xương cho bệnh nhân, đến khi xương có đủ độ chắc để nâng đỡ trụ implant thì mới tiến hành cấy ghép.

Tình trạng xương hàm cứng chắc hay tâm ly sợ đau nhức lâu dài cũng đã được hạn chế tối thiểu bằng máy móc và chất liệu trụ hiện đại có thể giảm thiểu được những mối lo này cho người già, đảm bảo để tỷ lệ thành công trong cấy ghép Implant đạt được là cao nhất dù bệnh nhân đã ở tuổi 70 hay 80. So với làm cầu răng sứ thì cấy ghép Implant cho người già sẽ mang lại hiệu quả ăn nhai tốt nhất và có độ bền chắc rất cao.

3. Công nghệ nào giúp làm răng giả cho người già bằng Implant tốt nhất

Công nghệ Ghép răng Implant 4S ra đời thực sự đánh dấu sự chín muồi của kỹ thuật trồng răng Implant hiện đại của nghành nha khoa. Đây là công nghệ cho phép phục hình răng với tỷ lệ thành công cao nhất từ trước đến nay với những ưu điểm vượt trội sau đây:

- Tích hợp xương nhanh chóng, giảm thiểu xâm lấn: Trụ Implant có đường kính nhỏ nhưng có khả năng thích nghi nhanh chóng với xương hàm nên rút ngắn được thời gian tích hợp xương, đảm bảo cho chân răng nhân tạo ổn định sớm trong xương hàm với chức năng nâng đỡ đảm bảo. Implant 4S có thể đặt Implant thẳng trực tiếp vào xương mà không cần phải tách nướu nên hạn chế xâm lán rộng tới các mô răng, đặc biệt là nướu.

- Tái tạo răng hoàn chỉnh, bền chắc, có thể cảm nhận được thức ăn khá tốt, đảm bảo việc ăn nhai bình thường cho người già.

- Tiết kiệm thời gian tối đa cho mỗi một răng trồng từ 3-4 tuần, thời gian cấy một trụ titan vào răng chỉ trong vòng 15-20 phút

- Hỗ trợ duy trì răng lâu dài, vĩnh viễn trên cung hàm.

Có làm răng giả cho người già bằng Implant được không

Công nghệ phục hình răng Implant hoàn hảo nhất cho người già

Đây là công nghệ được phát kiến tại bệnh viện Nha khoa danh tiếng Forsyth và chuyển giao trực tiếp cho Nha khoa KIM. Qua thực tế trồng răng tại Trung tâm cho thấy người cao tuổi hoàn toàn có thể ghép răng Implant thành công và ăn nhai tốt, đã đem lại sự hài lòng cho nhiều khách hàng nhiều tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét