Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Thời gian bọc răng sứ phụ thuộc vào yếu tố gì?



Câu hỏi
Chào bác sĩ Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn! Theo em tìm hiểu thì phương pháp bọc răng sứ có thể khắc phục tốt tình trạng răng bị mẻ của em, nhưng do công việc nên em lo lắng mình không có thời gian để thực hiện. Mong bác sĩ tư vấn thời gian bọc răng sứ mất bao lâu thì hoàn thành vậy ạ. Mong bác sĩ sớm giải đáp. (Thu Thủy-Sóc Trăng)

Bác sĩ Nha khoa Răng hàm mặt Sài Gòn

Bạn Thủy thân mến, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt. Về vấn đề bạn đang thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Bọc răng sứ mất bao lâu ?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa giúp phục hồi và thẩm mỹ răng bị hư tổn như: sứt mẻ, bễ vỡn, răng bị đổi màu, răng thưa… bằng việc sử dụng một lớp mão răng sứ có hình dáng và màu sắc giống như răng thật để bọc lại các răng bị hư tổn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn, mang lại nụ cười tự nhiên hơn cho bạn.

Bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, số lượng răng cần bọc và kỹ thuật thực hiện, chuyên môn của từng bác sĩ. Nếu như răng bạn không gặp phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu và số lượng răng cần bọc ít thì thời bọc răng sứ sẽ nhanh hơn.

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt thời gian bọc răng sứ được tiến hành qua 3 lần hẹn mất khoảng 2 – 4 ngày, nếu bạn không có thời gian thì có thể yêu cầu làm nhanh hơn. 1 – 2 ngày.

– Lần hẹn thứ 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, cao răng nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và điều trị trước khi thực hiện bọc răng sứ.

>>Xem thêm: Răng toàn sứ Venus

Bác sĩ thăm khám, kiểm tra răng miệng của bệnh nhân

– Lần hẹn thứ 2: Bác sĩ tiến hành mài nhỏ những răng cần bọc để làm cùi răng. Quá trình này bạn sẽ được gây tê nên không còn cảm giác đau hay ê buốt răng nữa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Răng Hàm Mặt sử dụng máy mài răng có đầu mài siêu nhỏ tiếp xúc với bề mặt răng và mài một cách nhanh chóng không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh, không gây ê buốt răng như kỹ thuật mài răng thông thường nên bạn có thể an tâm. Thời gian mài răng thường từ 30 – 45 phút, tùy vào số lượng răng cần mài nhiều hay ít.

Tiếp theo, bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm răng bằng công nghệ scan hiện đại, giúp mô phỏng hàm răng sau khi bọc sẽ như thế nào, các khớp cắn có đảm bảo chức năng nhai hay không điều này nhằm đảm bảo kết quả bọc răng sứ được thực hiện 1 lần duy nhất, tránh trường hợp thay vào thay ra nhiều lần vừa làm mất thời gian lại gây đau nhức răng cho khách hàng ở một số phòng khám nha khoa thông thường.

Sau khi lấy mẫu hàm răng, bác sĩ sẽ chuyển các dữ liệu qua cho kỹ thuật viên bắt đầu việc thiết kế răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại. Trong thời gian đợi chờ răng sứ hoàn thành, bạn sẽ được đeo hàm giả nên vẫn có thể đi làm, giao tiếp, ăn uống bình thường nhé.

>>>Bài viết hữu ích: Mai rang cua co dau khong

Lấy dấu mẫu hàm răng bằng công nghệ scan

– Lần hẹn thứ 3: Sau khi răng sứ được hoàn thiện, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn thật sạch sẽ. Sau đó gắn thử răng sứ lên cùi răng thật, nếu đảm bảo độ khít sát, màu sắc đồng đều thì bác sĩ mới tiến hành gắn cố định.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp bạn hãy trực tiếp đến bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn tận tình nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét