Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Tại Nha Khoa KIM cách hàn răng sâu được diễn ra như thế nào?

Cách hàn răng sâu thông thường gồm có 4 bước, nhưng cũng tùy thuộc vào mỗi trung tâm nha khoa khác nhau mà có những thao tác thêm bớt nào đó. Tuy nhiên điều kiện tiên quyết là phải đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng dịch vụ.

Răng sâu chủ yếu do các loại vi khuẩn hình thành tại mảng bám trên răng gây nên. Hiện có khá nhiều phương pháp điều trị răng sâu trong đó hàn trám là cách chữa sâu răng hiệu quả và khá phổ biến bởi chi phí thấp với những thao tác đơn giản, giúp mang lại cho bạn một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.
Hàn răng sâu để bền đẹp và đảm bảo chất lượng phải tuân thủ theo đúng quy trình. Tuy trám răng đơn giản nhưng cần độ tỉ mỉ và chính xác vì vậy bạn nên chọn phòng khám có trang thiết bị hiện đại và bác sỹ có tay nghề cao.
Các bước hàn răng sâu theo đúng chuẩn Hoa Kỳ 1
Nguyên nhân gây tình trạng răng sâu chủ yếu do vi khuẩn gây ra

1. Các bước hàn răng sâu cơ bản theo tiêu chuẩn Y khoa tại KIM

Thời gian hoàn tất một ca hàn trám không quá lâu nhưng đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề cao để vết trám được bền khít mà không gây đau nhức cho bệnh nhân. Các bước hàn răng sâu tại Nha khoa KIM bao gồm 4 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thăm khám là bước quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành hàn trám. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát khoang miệng và cho chụp tia X để xem lỗ sâu ăn vào trong răng đến mức độ nào để có phác đồ điều trị răng sâu thích hợp nhất. Với những trường hợp răng chớm sâu thì không nhất thiết phải trám răng và có thể điều trị bằng cách tái khoáng.

Bước 2: Gây tê cho bệnh nhân hàn răng cửa bị sâu

Hàn trám răng thực chất không gây đau nhức nhiều, tuy nhiên với trường hợp răng sâu cần tiến hành nạo vết răng sâu có thể gây đau và ê buốt cho bệnh nhân thì gây tê là bước không thể bỏ qua giúp giảm ê buốt, đau nhức tối đa, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bước 3: Nạo sạch vết sâu

Nạo sạch vết sâu thực chất là quá trình dùng thiết bị chuyên dụng làm sạch phần bị sâu trên răng, loại bỏ các mô răng bị bệnh để ngăn chặn sự phát triển của vết sâu răng, không để tồn lại mầm bệnh tái phát sau khi điều trị.Tuy nhiên, việc nạo vết sâu cần tuân thủ đúng kỹ thuật, nếu nạo không sạch các mô bệnh thì hiện tượng đau nhức hoặc sâu răng tái phát là điều hoàn toàn có thể xảy ra, trong khi đó nếu nạo quá nhiều mô lành có thể khiến cho cấu trúc răng bị tổn thương.

Bước 4: Hàn chỗ răng sâu

Bác sĩ sẽ tiến hành trám bít vào chỗ răng sâu chất liệu trám amangam để ngăn không cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển trở lại, việc tạo hình cũng được chú ý để đảm bảo tính thẩm mỹ cho một hàm răng đẹp. Đèn laser cũng được sử dụng để đông cứng vết trám. Sau khi vết trám có độ cứng nhất định, cần thiết thêm một thao tác nữa là đánh bóng amangam để tạo tính thẩm mỹ sau khi trám, hoàn thành quy trình hàn trám trực tiếp.
Với phương pháp hàn trám theo kỹ thuật gián tiếp Inlay/Onlay cần tối thiểu là 2 buổi hẹn. Bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp cho từng loại vật liệu trám và trám răng. Sau khi tạo hình xoang trám, bác sĩ sẽ lấy dấu răng, đổ mẫu hàm và gửi đến labo. Các kỹ thuật viên tại labo sẽ tạo ra miếng trám một cách thật chính xác. Sau đó ở lần hẹn kế tiếp bác sĩ sẽ thử và gắn miếng trám vào răng bằng vật liệu dán dính, hoàn tất các bước hàn răng sâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét