Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Làm máng tẩy trăng phải dùng làm sao?

Làm máng tẩy trắng răng hiện nay phổ biến trong giới trẻ ví sự tiện lợi của nó. Thế nhưng cách dùng của bạn có đúng không và nó có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ của bạn. Sau đây xin chia sẻ vài thông tin cho bạn biết thêm về vấn đề này.


Để đảm bảo tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả cao, khi đến nha khoa, trước tiên bạn sẽ được khám và tư vấn về tình trạng răng miệng như vôi răng, mảng bám, tình trạng màu răng…. Bác sĩ sẽ làm một máng tẩy dựa theo mẫu dấu răng của từng người. Máng này làm bằng nhựa plastic mềm, trong suốt, sẽ không gây tổn thương đến nướu. Máng tẩy chỉ sử dụng cho một người vì mẫu răng của mỗi người khác nhau. Máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy
máng tẩy trắng răng tại nhà trong suốt

Trước khi giao thuốc để bạn thực hiện tại nhà, nha sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máng tẩy, cách tra thuốc, bảo quản thuốc như thế nào và xử lý những tình huống thông thường xảy ra trong quá trình tẩy trắng răng tại nhà.

làm máng tẩy trắng răng tại nhà
>>> Cách tẩy mảng bám đen trên răng
>>> Dùng vỏ chuối làm trắng răng

Cách tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy
– Mỗi ngày, bạn nên sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi đeo máng tẩy trắng. Sau đó, bạn chỉ cần nhỏ một lượng thuốc tẩy vừa phải bôi đều trên máng rồi từ từ gắn máng tẩy lên răng sao cho vừa khít.
bôi đều thuốc tẩy trắng răng lên máng
– Dùng tay xoa đều lên máng tẩy theo hướng từ răng trước vào răng trong cho thuốc tẩy rải đều khắp máng. Nếu bạn cho quá nhiều, thuốc sẽ tràn ra ngoài, lúc đó có thể dùng bông gòn hoặc gạc thấm chỗ thuốc tràn ra.
– Thời gian đeo máng khoảng 2-3h/ngày. Tốt nhất bạn nên đeo máng tẩy trắng vào ban đêm để có hiệu quả tốt nhất. Trong khi đeo máng không được nhai thức ăn nhưng vẫn có thể uống nước.
máng tẩy trắng răng tại nhà đeo vào, tháo ra dễ dàng
– Sau 2-3h, tháo khay ra, sau đó đánh răng để loại bỏ hết những phần gel còn dính trên răng và làm sạch khay. Ngừng đeo khay và thuốc khi bạn cảm thấy hài lòng với màu răng.

Phương pháp này có ưu điểm là bạn có thể chủ động về mặt thời gian và chi phí tẩy trắng răng thấp, ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22% , tuy nhiên nhược điểm là mất nhiều thời gian hơn tẩy trắng răng tại phòng mạch và nếu không làm đúng hướng dẫn của bác sỹ, bạn khó có thể đạt được độ trắng như ý.

Không có gì hoàn hảo, máng tẩy trắng cũng vậy. Để đạt độ trắng sáng tốt và toàn diện, bạn nên trích chút thời gian đến nha khoa để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét