Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Phục hồi răng bị mẻ thẩm mỹ nhất bằng bọc răng sứ


Răng bị mẻ phải làm thế nào để khắc phục thẩm mỹ nhất? Răng bị mẻ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người, cảm thấy ngại ngùng mỗi khi cười. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số nguyên nhân phổ biến gây mẻ răng để bạn phòng tránh cùng giải pháp khắc phục răng mẻ thẩm mỹ nhất.


răng bị mẻ phải làm thế nào để khắc phục
răng bị mẻ phải làm thế nào để khắc phục?


1. Những nguyên nhân răng bị mẻ bạn cần biết để phòng tránh

Nguyên nhân răng bị mẻ có 2 nhóm cơ bản là nguyên nhân nội tại bên trong và những tác động bên ngoài:

- Nguyên nhân nội tại bên trong:

Răng bị mẻ khi răng bị thiếu hụt nội bộ chẳng hạn như thiếu canxi. Canxi chính là yếu tố cơ bản giúp cho men răng chắc khỏe, tạo nên lớp bảo vệ cứng chắc cho mô răng. Nhờ lớp bảo vệ này mà răng mới có thể phản ứng được linh hoạt nhất với các tác động ngoại lực.

Nếu chiếc răng của bạn tự nhiên bị nứt, mẻ hay bể vỡ mà không phải do chịu lực tác động mạnh nào thì khả năng răng thiếu canxi là rất lớn. Ban đầu sẽ là những vết nứt trên thân răng sau đó, răng sẽ bị mẻ dần và chỉ cần một lực tác động bên ngoài cũng sẽ khiến cho răng nứt mẻ nhanh chóng.

- Nguyên nhân bên ngoài: Nhóm nguyên nhân bị mẻ răng này chủ yếu là do ngoại lực tác động khi bị tai nạn, hay do bị bệnh nghiến răng kéo dài. Vậy cần làm gì khi bị mẻ răng?

>>>Bài viết hữu ích: bọc răng sứ ở đâu tốt Sài Gòn<<<

2. Cách khắc phục các nguyên nhân răng bị mẻ đạt hiệu quả nhất cao nhất
Tật nghiến răng: Với tật nghiến răng nên có biện pháp chữa trị bệnh lý này thật triệt để bằng cách dùng hàm bảo vệ khi ngủ. Đây là một loại hàm làm bằng nhựa dẻo, loại vẫn dành cho người chơi các môn thể thao như bóng rổ, đấu vật. đá bóng,… Quá trình điều trị này nên có sự tư vấn của bác sỹ một cách chi tiết.

Lực tác động bên ngoài: Cần tránh những va chạm mạnh hoặc tai nạn xảy ra cho vùng hàm mặt. Trong ăn nhai cũng nên lưu ý làm sao để tránh các loại thức ăn quá rắn, dai, dẻo,… Những loại thực phẩm này có thể khiến cho viền răng bị mẻ hoặc bị mòn.

Với bệnh lý thiếu canxi thì tốt nhất nên có biện pháp bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm trong các bữa ăn hoặc thực phẩm chức năng. Riêng với thuốc bổ sung canxi thì nên xin tư vấn của bác sy chuyên khoa.

3. Phục hồi răng bị mẻ vỡ bằng phương pháp bọc răng sứ

Với những chiếc răng đã bị vỡ mẻ thì nên có biện pháp phục hồi răng bị mẻ càng sớm càng tốt. Biện pháp phục hình được áp dụng nên đi đôi với việc bảo vệ những chiếc răng mẻ này.

Do đó, làm răng sứ là cách tốt nhất nên áp dụng dù nguyên nhân răng bị mẻ là gì. Chiếc chụp răng sứ sẽ không thể tái tạo lại nguyên vẹn hình thể răng mà còn che chắn và ôm gọn cả thân răng thật. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi răng sứ có độ chịu lực rất cao, cho dù bạn ăn nhai mạnh thì răng thật bên trong cũng không bị tổn thương. Mão sứ được coi như lớp áo giáp bên ngoài bảo vệ cho răng thật bên trong.

Nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt và giữ gìn trong ăn nhai thì độ bền răng sứ có thể lên tới 15-20 năm mà không cần phục hình lại. So với hàn trám răng có thể bị bong bật vết trám sau 20 năm thì bọc sứ rõ rãng là cách phục hồi răng mẻ hoàn hảo, giúp bạn ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật.

Bọc răng sứ sẽ mang lại cho bạn một hàm răng đều đẹp, sẽ giúp bạn tự tin mỗi khi cười.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét