Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Mọc răng khôn là gì, có nguy hiểm không?

Mọc răng khôn là gì? Có thể nói mọc răng khôn là hiện tượng răng ở vị trí thứ 8 trong hàm bắt đầu mọc sau khi các răng khác đã mọc hoàn chỉnh. Khi răng khôn mọc bao giờ cũng kèm theo các dấu hiệu như đau nhức cả một vùng miệng, vùng nướu xung quanh có bị sưng đỏ, đau nhức âm ỉ và có thể gây sốt nhẹ vài ngày.Bạn không nên quá lo lắng mà hãy đến trung tâm nha khoa gần nhất để được chụp X-quang để xác định răng khô của bạn có mọc lệch hay mọc ngầm không.

Răng khôn bao giờ mới mọc ?

Răng khôn khi nào mọc ?
– Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng hàm cối thứ 3 thường mọc ở độ tuổi 18 đến 25 tuổi, có khi lâu hơn và răng khôn thường nằm sâu trong cung hàm. Trên thực tế, sự xuất hiện của răng khôn gây ra rất nhiều tranh cãi bởi nó không đảm nhiệm chức năng rõ ràng mà đa phần chỉ mang lại những phiền toái.

* Dấu hiệu mọc răng khôn là gì?

– Khi răng khôn mọc bao giờ cũng kèm theo các dấu hiệu như đau nhức cả một vùng miệng, vùng nướu xung quanh có bị sưng đỏ, đau nhức âm ỉ và có thể gây sốt nhẹ vài ngày. Với một số người khi mọc răng khôn chỉ đau khi cắn phải thức ăn ngay chỗ mọc răng, còn mọc số người lại bị đau cả ngày đêm, sưng một bên mặt mà không thể ăn uống được gì. Nên nhổ răng khôn trước khi quá đau là lời khuyên của hầu hết các Bác sĩ thường dành cho bệnh nhân.

* Trường hợp nào nên nhổ răng khôn?

– Trường hợp khi cung hàm còn đủ chổ thì răng khôn sẽ mọc thẳng, ngay ngắn không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra các biến chứng đau nhức gây viêm nướu, sưng tấy vùng mọc răng, sâu răng,…hay răng mọc lệch ra khỏi cung hàm, gây khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng, không tham gia vào quá trình ăn nhai. Theo các bác sĩ nha khoa KIM thì người bệnh khi có các dấu hiệu nghi ngờ đang mọc răng khôn thì nên đi khám sớm. Việc phát hiện và nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sớm sẽ giúp tránh được những tai biến về sau, gìn giữ sức khỏe răng miệng cho người bệnh.
Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người
– Nhổ răng khôn là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, trong 24h đầu sau khi nhổ răng khôn, tình trạng chảy máu có thể kéo dài đến vài giờ, cảm giác sưng đau cũng không ngoại lệ, ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người bệnh. Sau khi thuốc tê đã hết tác dụng,cảm giác đau sẽ xuất hiện. Vì vậy, bạn nên uống thuốc giảm đau theo toa thuốc của Bác sĩ sau khi nhổ răng càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét