Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Các bước qui trình niềng răng không mắc cài Invisalign


Niềng răng tháo lắp (Invisalign) hiện nay là một phương pháp chỉnh nha khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn cần biết rõ hơn về qui trình niềng răng là như thế nào để có thể có cái nhìn kĩ hơn khi quyết định thực hiện chỉnh nha bằng phương pháp này.


Bước 1: Khảo sát tình trạng răng và xương hàm

Việc đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của quý khách hàng. Xác định cụ thể mức độ, khuyết điểm của răng bị hô móm, lệch lạc ra sao của bệnh nhân và kết quả khảo sát sâu tình trạng xương ổ, xương hàm , chân răng chính là cơ sở để bác sỹ có thể đưa ra hướng điều trị và những dự đoán chi tiết nhất
>>> Niềng răng một hàm bao nhiêu tiền?
Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Dựa trên những thông số và kết quả khảo sát đã thu được ở bước 1, bác sỹ sẽ tính toán hướng di chuyển cho răng theo từng giai đoạn cụ thể sau khi mang khay niềng, theo dõi,…

Bước 3: Lấy mẫu dấu hàm răng khi niềng răng không mắc cài Invisalign
>>> Niềng răng khểnh bao nhiều tiền?
Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho khách hàng trước khi thực hiện niềng răng không mắc cài Invisalign. Sau đó lấy dấu mẫu hàm răng để có được các số liệu về kích thước khung hàm, vị trí của từng chiếc răng mọc lệch, hô móm. Từ đó thiết kế khay niềng răng sao cho phù hợp, ôm sát và dịch chuyển răng hiệu quả cho quý khách hàng.

Bước 4: Tiến hành đeo khay niềng và lên lịch hẹn tái khám theo dõi sự di chuyển của răng

Sau khi khay niềng răng được thiết kế xong, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, đeo và tháo lắp cũng như việc vệ sinh khay niềng và răng miệng tại nhà đúng cách.

Việc theo dõi quá trình niềng răng sẽ được thực hiện thông qua những lần tái khám của bệnh nhân theo chỉ định trong phác đồ điều trị của bác sỹ và qua điện thoại khi có bất cứ tình huống bất thường nào xảy ra mà bệnh nhân cần tư vấn và giúp đỡ.

Bước 5: Kết thúc điều trị

Khi bác sĩ nhận thấy các răng và xương hàm đã được ổn định hoàn toàn sẽ chỉ định cho bệnh nhân bỏ khay niềng để kết thúc quy trình niềng răng.

Đây là một phương pháp mới nhưng đã sớm đươc ưa chuộng bởi nhiều bệnh nhân và được các chuyên gia trong lĩnh vực y học nha khoa khuyên dùn. Bài viết trên mong rằng có thể giúp mọi người  quyết định có nên phục hồi lại hàm răng khiếm khuyết, nên đòi hỏi các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để thực hiện hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét