Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Biến chứng có thể xảy ra sau khi trồng răng sứ


Bọc răng sứ thẫm mỹ là giải pháp phục hình răng tốt và được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi trồng răng sứ, dù là trồng theo kỹ thuật thông thường hay công nghệ implnt cũng có thể bị đau răng. Đó là một biến chứng rất dễ có thể xảy ra với bệnh nhân Do vậy, việc thực hiện phải tuân theo những yêu cầu nhất định và phải có một đội ngũ bác sĩ chuyên môn dày dặn năm thực hiện thì độ thành công của một ca trồng răng mới cao. 



1) Trồng răng sứ bị đau răng là do đâu?
>>> Trồng răng implant có đau không
Thông thường, tình trạng đau nhức răng sau khi trồng răng sứ sẽ diễn ra và hết dần sau khoảng 24h vì lúc này thuốc tê đã tan hết và hiện tượng đau nhức nà là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu hiện tượng đau răng sau khi trồng răng sứ kéo dài nhiều ngày không hết hoặc sau quá trình trồng răng sứ một thời gian mới xuất hiện tình trạng bị đau răng thì có thể là do một trong những nguyên nhân sau:
>>> Địa chỉ trồng răng implant uy tín
Do tay nghề kỹ thuật của bác sĩ điều trị không tốt.
Phần lớn những trường hợp đau răng sau khi trồng răng sứ là do bác sĩ làm không đúng kỹ thuật. Nguyên nhân do bác sĩ mài cùi răng không chuẩn và quá trình cố định mão răng chưa tốt. Kỹ thuật chỉnh khớp cắn không chính xác khiến cho khớp bị cộm cấn, nhiều trường hợp còn phát ra tiếng kêu và cảm giác như bị sai lệch khớp thái dương hàm và gây ra những cơn đau thái dương khi ăn nhai. Ngay cả những lúc không ăn nhai cũng khiến bệnh nhân khó chịu. Khi phục hình răng sứ không sát khít nướu dẫn đến việc thức ăn giắt vào gây nên mùi hôi khó chịu.

Không điều trị triệt để bệnh lý răng miệng
Tưởng như là một thao tác rất bình thường, nhưng vấn đề điều trị bệnh lý răng miệng trước khi bọc răng sứ cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến biến chứng răng sau khi bọc sứ bị nhức.

Trước khi trồng răng sứ nếu trường hợp bệnh nhân có răng bị sâu, viêm tủy… thì bác sĩ cần phải điều trị nạo bỏ vết sâu và hút tủy răng khỏi ống chân răng. Nhưng nếu bác sĩ không thăm khám kiểm tra kỹ lưỡng, không biết bệnh nhân bị bệnh hoặc lúc điều trị bệnh lý còn bỏ sót làm không sạch sẽ khiến cho các vi khuẩn còn đọng lại tồn tại và phát triển gây viêm nhiễm tổn hại đến răng, khiến răng bị đau sau khi quy trình trồng răng sứ đã hoàn tất.

2) Sau khi trồng răng sứ bị đau răng thì nên làm gì?

Khi xuất hiện tình trạng sau khi trồng răng sứ bị đau răng thì cách điều trị duy nhất là các bạn cần phải đến ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và thăm khám xem tình trạng đau răng này là do đâu, từ đó mới có phương pháp khắc phục cụ thể.

Bác sĩ có thể sẽ phải tháo bỏ phần răng sứ cũ ra để điều chỉnh lại khớp cắn, hoặc mài lại trụ răng nếu do lỗi kỹ thuật thực hiện. Còn đối với trường hợp bệnh lý thì bác sĩ cần phải điều trị triệt để bệnh lý này, nên chụp phim X – Quang để quan sát cẩn thận hơn, sau đó mới lắp lại mão răng sứ mới cho bệnh nhân.

Để tránh tình trạng sau khi trồng răng sứ bị đau răng này và phải tốn nhiều thời gian để làm lại nhiều lần thì việc lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa trồng răng sứ tốt và uy tín để thực hiện có một ý nghĩa quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của ca trồng răng sứ. Một địa chỉ bọc sứ tốt phải đảm bảo cả ba yếu tố:

Bác sỹ có chuyên môn giỏi để loại trừ trường hợp bệnh lý không được điều trị triệt để hoặc khi lắp chụp sứ bị vênh, cộm cấn.
Trang thiết bị hiện đại, vô trùng tuyệt đối.
Cuối cùng là công nghệ hiện đại để bọc sứ đạt được hiệu quả bền chắc nhất.

Nếu không có những yếu tố trên, việc trồng răng sứ có thể rất khó khăn với bạn. Có thể dẫn đến đau đớn cả trong giai đoạn trồng răng lẫn giai đoạn sau khi trồng răng thành công. Bài viết này hi vọng không đem lại cái nhìn tiêu cực cho bạn về việc trổng răng, mà mang lại vốn hiểu biết tối thiểu để bạn có thể tìm được một Nha khoa uy tín để gửi gắm niềm tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét