Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Các loại công nghệ cấy ghép răng sứ và ưu điểm

Trồng răng sứ (răng giả) là một phương pháp phục hình răng, thay thế các răng đã mất. Trồng răng sứ đem lại hiệu quả về thẩm mỹ và hiệu quả ăn nhai tốt như răng thật, Tuy nhiên, có rất nhiều công nghệ/ kỹ thuật cấy ghéo răng sứ khác nhau, do đó, bạn phải có một cái nhìn toàn diện về những ư - khuyết điểm của các kỹ thuật này để có thể chọn ra cho mình một kỹ thuật tốt nhất.


1. Có các kỹ thuật trồng răng sứ nào?

Các kỹ thuật trồng răng sứ chính là các phương pháp được dùng để phục hình lại hàm răng xấu, răng mẻ, vỡ răng, mất răng do một vài nguyên nhân nào đó. Các kỹ thuật trồng răng giả được sử dụng phổ biến tại các nha khoa hiện nay có 3 loại như sau:

– Kỹ thuật trồng răng bằng phục hình hàm tháo lắp.

– Kỹ thuật trồng răng sứ bằng phục hình bằng cầu răng sứ

– Trồng răng sứ bằng kỹ thuật cấy ghép Implant.

Mỗi kỹ thuật trồng răng sứ sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu và phù hợp với mọi tình trạng răng miệng, mọi lứa tuổi, mọi trường hợp khách hàng và với điều kiện kinh tế tài chính của khách hàng.
Có các kỹ thuật trồng răng sứ nào? 1

Hiện nay có 3 kỹ thuật trồng răng sứ phổ biến nhất

2. Ưu, nhược điểm của các kỹ thuật trồng răng sứ ra sao?

Kỹ thuật trồng răng sứ bằng hàm tháo lắp đã từng là lựa chọn số 1 của những những người bị mất nhiều răng với ưu điểm chi phí thấp, đơn giản, dễ dàng sử dụng, có thể tháo lắp ngay tại nhà mà không cần phải tới gặp bác sĩ.

Hơn nữa với phương pháp này, không cần thiết phải làm phẫu thuật hạn chế được những can thiệp, xâm lấn xuống nướu và mô mềm.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là hàm răng không chắc chắn khi nhai; có thể rơi, gãy, vỡ, biến dạng, thất lạc vì không cố định trong miệng. Đồng thời hàm tháo lắp không duy trì được lâu dài, sau một thời gian là phải thay đổi bởi trong quá trình ăn nhai, nếu không vệ sinh tốt, răng giả sẽ nhanh bẩn, ố và có thể gây hôi miệng và kém thẩm mỹ cho hàm răng.

Kỹ thuật trồng răng này giành cho những trường hợp mất 1, 2 răng, có những răng kế cận vững chắc để có thể làm trụ cho cầu răng, giúp phục hình được những răng đã mất một cách tốt nhất.

Kỹ thuật trồng răng này có nhiều ưu điểm hơn so với phục hình hàm tháo lắp và phù hợp với những người còn trẻ tuổi. Bởi răng sứ sẽ có độ bền chắc lâu dài, được sử dụng tốt hơn 10 năm; đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và được bọc răng sứ bên ngoài nên cầu răng sẽ có màu như răng tự nhiên.

Kỹ thuật trồng răng bằng implant là giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Tuy nhiên, phục hình răng đã mất bằng cách này, bác sĩ sẽ phải mài bớt cùi răng bên cạnh hoặc điều trị tủy răng nếu răng có bệnh lý. Điều quan trọng nữa là cầu răng không có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương, do đó xương hàm vẫn có thể bị ảnh hưởng.
Là phương pháp khôi phục được cả trụ chân răng và thân răng cho những răng đã mất bằng cách cấy trụTitanium với hình dáng giống chân răng được cấy ghép vào trong xương hàm. Trụ có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất. Đây là kỹ thuật phục hình răng sứ hiện đại nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội và độ bền của răng đáp ứng được quý trình sử dụng lâu dài.

Khôi phục Implant là khôi phục chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho hàm răng một cách hoàn hảo.
Không hề xâm lấn, tổn hại đến răng thật.
Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, biến dạng khuôn mặt.
Nhược điểm duy nhất của các kỹ thuật trồng răng sứ implant là có chi phí hơi cao so với những kỹ thuật khác. Nhưng tính về lâu dài, thì trồng răng implant lại mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, có thể duy trì vĩnh viễn trên cung hàm nếu chăm sóc răng tốt.

Hi vọng giải đáp về các phương pháp trồng răng trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện về cá loại công nghệ trồng răng sứ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét