Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Răng bị mòn men răng có đính đá được không?

Chào bác sỹ! Bác sỹ tư vấn giúp tôi một vấn đề là răng bị mòn men có đính đá được không, có ảnh hưởng gì không ạ? Tôi thấy nhiều người đính đá trông khá đẹp, cười ra rất duyên nên cũng định làm theo. Hiện giờ răng của tôi đang bị mòn men thì có làm được không và làm thì có ảnh hưởng gì thưa bác sỹ! (Vũ Phương Thảo – Thái Bình).


>>> Đính đá vào răng ở đâu
Trả lời:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Phương Thảo đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng bị mòn men có đính đá được không, có ảnh hưởng gì không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Đính đá vào răng đã trở thành xu hướng của giới trẻ với mục đích làm đẹp và tạo điểm nhấn cho răng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa rõ điều kiện để đính đá là gì cũng như việc răng bị mòn men có đính đá được không, có ảnh hưởng gì không?
>>> Đính đá vào răng khểnh
♣ Vậy răng bị mòn men có đính đá được không, có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời cho thắc mắc của bạn Phương Thảo về việc răng bị mòn men có đính đá được không là “không”. Trong đính đá, điều kiện để răng được thực hiện kỹ thuật này chính là phải chắc khỏe và không mắc các bệnh lý răng miệng.



Răng bị mòn men có đính đá được không, có ảnh hưởng gì không?

Nếu bạn đã từng nhìn thấy bác sỹ đính đá lên răng cho bệnh nhân thì có thể biết rằng, bác sỹ sẽ khám tổng quát răng miệng cho bạn rất kỹ, nếu không có vấn đề gì thì mới thực hiện cho bạn.

Khi răng bị mòn men, nghĩa là răng đang mắc các bệnh lý răng miệng, do đó, bạn không thể đính đá được. Bản chất của kỹ thuật đính đá chính là khoan một lỗ nhỏ trên răng để đặt viên đá vào, thao tác này sẽ ảnh hưởng đến răng, đặc biệt là cảm giác và cấu trúc của răng. Nếu bạn vẫn cứ thực hiện thì răng sẽ bị phá hủy men răng, gây đau buốt, ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt của bạn.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn đính đá vào răng khi bị mòn men răng thì vẫn có cách để giúp bạn thực hiện nên bạn không cần lo nghĩ về việc răng bị mòn men có đính đá được không. Bạn có thể lựa chọn phương án bọc răng sứ cho răng bị mòn men, sau đó sẽ đính đá vào răng sứ, vừa thẩm mỹ mà lại không làm ảnh hưởng đến răng.

Điều quan trọng nhất khi đính đá cho răng đó là bạn phải chọn được một bác sỹ có tay nghề và trình độ cao, có như vậy thì họ mới thăm khám chính xác và không làm cho răng bạn bị ảnh hưởng.



Hình ảnh bệnh nhân đính đá vào răng tại Nha khoa KIM

∗ Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng răng miệng từng người

Hiện nay, tại Nha khoa Kim, việc đính đá lên răng được tiến hành bởi các bác sỹ có tay nghề và trình độ chuyên môn tốt. Bạn sẽ được khám, chẩn đoán bệnh và được bác sỹ tư vấn có nên đính đá lên răng hay không. Thao tác của bác sỹ khi thực hiện rất nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật nên bệnh nhân sẽ không bị tổn hại gì.


Nếu như trước kia đính đá phải khoan một lỗ trên răng để đưa đá vào thì bây giờ bạn sẽ không phải lo lắng răng sẽ bị xâm lấn, ảnh hưởng do thao tác này nữa. Nha Khoa đính đá bằng công nghệ mới, sử dụng chất kết dính đặc biệt là nhựa thông Nam Mỹ, có tính chất tự nhiên, không gây hại hay kích ứng lên cơ thể, có thể đính đá với độ bám gấp 4 lần. và tuổi thọ dài lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét