Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Phòng ngừa chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng - căn bệnh ngầm về đường răng miệng. Bạn nên biết nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh này. Biết điều trị chảy máu chân răng tại nhà sẽ giúp bạn thoát khỏi việc mất răng sau này. 


Nguyên nhân: vệ sinh răng miệng kém
Nguyên nhân chính của hiện tượng trên là xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng kém. Không đánh răng hoặc đánh không đúng cách là nguyên nhân tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn nguy hại cư trú, và hình thành vôi răng. Chính những kẽ hở giữa lợi và răng là nơi cư trú hoàn hảo của những loại vi khuẩn gây hại.

Những con vi khuẩn trên mảng bảm sẽ tiết ra các chất bài tiết có hại thường được gọi là nội độc tố. Chất độc này sẽ tạo ra sự kháng cự chống lại hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Kết quả là, sự phản ứng của cơ thể trước sự miễn dịch của độc tố trên là nguyên nhân gây viêm, sưng đỏ. Mặc dù vi khuẩn đã bị tiêu diệt, tuy nhiên vẫn còn chảy máu lợi. Nếu hiện tượng này không được điều trị kịp thời, nó sẽ dẫn tới những bệnh về răng và cuối cùng ảnh hưởng đến xương quai hàm làm cho răng mất chỗ bám và dễ bị rụng. Ngoài nguyên nhân vệ sinh răng miệng kém, các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ viêm nướu bao gồm: sử dụng thuốc lá, bệnh tiểu đường, do nội tiết tố thay đổi chẳng hạn trong thời kỳ mang thai hoặc khô miệng.
Cách chữa chảy máu chân răng
>> Khám hôi miệng ở đâu
Cẩn trọng với dấu hiệu chảy máu chân răng - Đánh răng tốt hơn
Khi nhận thấy có dấu hiệu chảy máu chân răng, bạn nên lưu ý hơn đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Nhiều người cho rằng khi chảy máu như thế, họ nên ngừng việc đánh răng để tránh gây tổn thương đến vùng vết thương. Tuy nhiện, thói quen đó là hoàn toàn sai lầm. Trong bất cứ trường hợp nào thì chúng ta cũng không được dừng việc đánh răng. Phương pháp duy nhất là sử dụng bàn chải đánh răng và các thiết bị vệ sinh răng miệng khác để loại bỏ những mảng bám là nguyên nhân cản trở quá trình hồi phục của lợi.

Đôi khi, chảy máu cũng có thể là dấu hiệu của sự hồi phục. Ví dụ, khi lần đầu tiên sử dụng bàn chải kẽ răng, bạn cũng có thể tự làm lợi chảy máu, gây viêm. Nếu đánh răng đều đặn hàng ngày, sau một tuần hiện tượng chảy máu này sẽ hết, các vết sưng sẽ giảm dần. Đây là dấu hiệu đáng mừng bởi lẽ ta đã tránh được rủi ro mắc phải bệnh viêm lợi. Tuy nhiên, trong trường hợp không có dấu hiệu thuyên giảm thì các bạn cũng nên tìm đến các phòng khám nha khoa tin cậy để kiểm tra.

Chảy máu chân răng không khó điều trị, hãy biết phòng bệnh cho bản thân và mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét