Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nên làm răng giả cố định hay tháo lắp ?

Mất một răng hàm có thể phục hình khác với mất nhiều răng hàm, hoặc là cố định hoặc là tháo lắp. Vậy nên làm răng giả tháo lắp hay cố định ?


Trồng răng hàm giả tháo lắp


Răng hàm giả tháo lắp có lợi ích duy nhất là chi phí thấp và có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh. Tuy nhiên, đi kèm với giá trị nhỏ này là những bất tiện lớn hơn. Đó là sự ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, là sức khỏe của răng miệng nói chung khi phải mang chiếc răng giả không cố định và có nhiều nguy cơ sẽ gây ra bệnh lý nếu quy trình sử dụng, tự ý tháo lắp không đảm bảo.

Hàm tháo lắp có sức ăn nhai ở mức trung bình. Sau một thời gian sử dụng, hàm tháo lắp sẽ bị long rộng, không bám với khung hàm, gây hiện tượng ma sát và trượt trên nướu. Do đó, nguy cơ bị tổn thương nướu do sử dụng hàm tháo lắp là khá cao. Tất cả những tình huống này đều cần được lưu ý đối với người dùng hàm tháo lắp. Nếu bạn muốn được tư vấn chỉnh răng bằng hàm tháo lắp thì cần kết hợp hàm tháo lắp bằng sứ với cấy trụ Implant.

Phục hình răng hàm giả cố định hay tháo lắp sẽ tốt hơn?
Phục hình răng hàm giả cố định hay tháo lắp sẽ tốt hơn? 

Trồng răng hàm giả cố định


Đây là hình thức tạo hình răng hàm giả nhưng được cố định vĩnh viễn trên cung hàm. Ngay từ đầu khi phục hình, bác sỹ sẽ gắn chiếc răng cố định mà bạn không thể tự tháo lắp ra được. Mô răng hàm giả sẽ ôm sát với mô răng thật bên trong hoặc trụ chân răng. Răng giả sẽ được tạo hình sao cho sau khi lắp lên khoảng trống mất răng thì hoàn toàn chắc chắn, không bị co kéo, xê dịch và không thể tháo ra được bằng cách thông thường.

Chính sự cố định này là điều kiện đảm bảo cho chiếc răng luôn bền chắc, đảm bảo ăn nhai tốt như
răng thật, không lo có kẽ hở khiến cặn thức ăn bám vào gây bệnh lý răng miệng.

làm răng giả ở đâu uy tín

Trồng răng hàm giả cố định có những ưu điểm đáng kể hơn so với trồng răng tháo lắp

Dù không tự tháo lắp ra được nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo sức khỏe cho răng giả chỉ bằng cách chải răng là đủ làm sạch.

Như vậy, rõ ràng trồng răng hàm giả cố định có ưu điểm đáng kể hơn nhiều so với hàm tháo lắp. Tuy nhiên, để phát huy hết được những ưu điểm này của răng hàm giả tốt nhất nên sử dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để phục hình răng tốt nhất. 

Răng sứ CT 5 chiều, trồng răng răng hàm giả cố định hàng đầu?


Đây là công nghệ được chính các bác sỹ tại bệnh viện Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng thành công, được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ ADA chứng nhận đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế. Đặc biệt, công nghệ có những ưu điểm đáng nói sau đây:

- Răng hàm có hình thể giống như răng thật ở tất cả các mặt, đặc biệt là mặt nhai. Sự chính xác mà công nghệ tạo ra đạt chuẩn cả về tỷ lệ, kích cỡ và các gờ rãnh

- Màu sắc của răng đẹp, hài hòa với các răng kế cận, không bị đen viền, hở lợi, mô răng sát khít

- Răng bám chắc, ăn nhai tốt, bền như răng thật, chịu được lực nhai lớn

- Thời gian trồng răng nhanh chóng chỉ cần 2 lần hẹn là có thể hoàn tất nhưng duy trì được rất dài lâu.

Những ưu điểm vượt trội này đã được kiểm định và chứng thực qua rất nhiều các ca điều trị tại trung tâm nha khoa KIM sau khi trung tâm được Forsyth chuyển giao độc quyền. 


Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề với răng hàm cần làm răng hàm giả cố định bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng cho răng giả, có thể liên hệ về trung tâm nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét