Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nho rang khenh co thuc su nguy hiem khong?

Nho rang khenh co nguy hiem khong? Thực ra bất kì tác động nào vào răng cũng đều có sự nguy hiểm nhất định đến từ những biến chứng không may có thể xảy ra. Nhưng hiện nay nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, đa phần các biến chứng này đều được kiểm soát khá tốt. Rất ít trường hợp xảy ra biến chứng được ghi nhận.

Răng khểnh thực chất nằm ở vị trí răng nanh và thường mọc chếch lên nướu răng và nhô hẳn ra ngoài so với các răng khác. Răng khểnh mang lại nét duyên, đặc biệt cho các bạn gái, tuy nhiên trong một số trường hợp răng khểnh gây nên khá nhiều phiền toái. Có khá nhiều trường hợp răng khểnh mọc lệch hẳn ra ngoài gây kém thẩm mỹ hoặc đôi khi mọc thành thế 3 răng, khi thức ăn giắt vào kẽ răng, lâu ngày tạo thành các mảng bám thì đây sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh. Không ít các bệnh nhân gặp phải tình trạng sâu kẽ ở vị trí răng khểnh khi giữ gìn vệ sinh răng miệng không tốt.
Nhổ răng khểnh có nguy hiểm hay không?Chỉ nên nhổ răng khểnh trong trường hợp cần thiết
Nhổ răng khểnh có nguy hiểm hay không?
Nhổ răng khểnh chỉ được chỉ định trong trường hợp răng khểnh bị bệnh lý như sâu răng hoặc gây viêm nha chu quá nặng không thể bảo tồn cũng như có nguy cơ gây ảnh đến răng kế cận mà thôi. Nếu như răng khểnh có thể bảo tồn thì tốt nhất không nên nhổ mà bạn có thể khắc phục bằng cách niềng răng khểnh. Phương pháp này đòi hỏi thời gian cũng như mức chi phí khá cao nhưng có thể bảo tồn được răng thật một cách tối đa.
Trong trường hợp, răng khểnh gây ảnh hưởng đến các răng khác thì tốt nhất nên nhổ bỏ để tránh những nguy cơ tiềm ẩn. Việc nhổ răng khểnh có nguy hiểm hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn. Nha sỹ sẽ cần phải chụp X quang để tác định tình trạng răng khểnh, từ đó mới có chỉ định cụ thể nhất.
Việc nhổ răng nếu được thực hiện với kỹ thuật hiện đại thì rủi ro là không đáng kể và cơ bản an toàn với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm.
Sau khi nhổ răng khểnh mà tạo nên khoảng trống trên cung hàm thì trồng răng sẽ cần được tính toán một cách cụ thể nhất. Tốt nhất là bạn nên cấy ghép implant cho răng mất bởi đây là kỹ thuật phục hình răng một cách hiệu quả, không làm tổn hại đến các răng kế cận do không cần mài cùi như cách làm cầu răng. Phần trụ implant cấy vào xương hàm và lắp răng sứ lên trên có chức năng thay thể như một chiếc răng giả nên đảm bảo ăn nhai tốt và có thể hạn chế tình trạng tiêu xương hiệu quả.
Hiện nay, với ứng dụng của công nghệ Implant 4S của Hoa Kỳ thì việc trồng răng đã được đơn giản hóa, giảm đau tối đa do không tách nướu nhiều. Công nghệ mới giúp cho việc tích hợp giữa trụ implant và xương hàm diễn ra nhanh chóng hơn, đem lại hiệu quả lâu bền nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét