Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Cách gia tăng độ bền của răng sứ Titan


Độ bền của răng sứ titan là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng đang có nhu cầu bọc sứ cho răng. Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về răng sứ titan thì hãy theo dõi bài viết sau để hiểu hơn về dòng răng sứ này nhé.


Độ bền răng sứ titan có lâu không
Độ bền răng sứ titan có lâu không

Răng sứ Titan thuộc răng sứ kim loại, khung sườn làm bằng hợp kim Niken – Crom – Titan, có chứa 4 -6% Titanium và được phủ men sứ Ceramco bên ngoài. Răng sứ Titan có tính tương hợp sinh học cao, thích ứng với cơ thể diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Với hợp chất Titan giúp cho răng sứ trở nên nhẹ và bền chắc hơn, thích hợp với bọc răng hàm, chịu được các lực đè nén, lưc xoắn.

1. Răng sứ Titan có bền không?

Xét về mặt chất liệu thì độ bền của răng sứ Titan được đánh giá là có tính bền vững gần như cao nhất. Khi bọc răng sứ bằng titan, mão răng ít bị tác động bởi dịch nước bọt trong miệng, vì vậy, bọc răng sứ titan được đánh giá cao về độ bền. Ngoài ra, bọc răng sứ titan còn mang lại những ưu điểm sau:

- Khác với những loại răng sứ khác, răng sứ titan có thể phù hợp với tất cả các trường hợp các mão răng, cầu răng, không yêu cầu thẩm mỹ cao. Đặc biệt những người có nguy cơ bị dị ứng với kim loại cao, những răng có buồng tủy lớn.

- Dễ thực hiện, không cần lấy nhiều mô răng, không cần công nghệ máy móc cao cũng có thể thực hiện bọc răng sứ titan.

- Chi phí của vật liệu răng sứ titan luôn thấp hơn so với các vật liệu răng sứ khác nhưng khả năng chịu lực đè nén, giằng xé trong quá trình ăn nhai vẫn đảm bảo tốt.

Thời gian tồn tại của Titan trong các môi trường khác nhau có thể kéo dài hàng chục năm mà không thay đổi tính chất. Thông thường, độ bền của răng sứ Titan có thể kéo dài đến 10 năm mà vẫn duy trì ăn nhai bình thường, cũng có trường hợp tuổi thọ của răng sứ Titan có thể lâu hơn nữa nếu như biết cách chăm sóc răng miệng tốt.

>>Xem thêm: Rang toan su Venus<<<

2. Cách gia tăng độ bền của răng sứ Titan
Răng sứ Titan có bền lâu hay không còn dựa vào chính sự chăm sóc hằng răng sứ hằng ngày của bệnh nhân, để gia tăng độ bền của răng sứ Titan thì các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Vệ sinh răng miệng hàng ngày: đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, tránh tuyệt đối chà ngang vì sẽ khiến cho răng sứ dễ bị tụt hoặc lung lay.

- Sử dụng chỉ nha khoa thay tăm xỉa răng để lấy sạch các mảng bám thức ăn còn lưu lại ở các kẻ răng.

- Hạn chế ăn những loại thức ăn quá cứng, quá dai hoặc có nhiều đường và nên cân bằng lực nhai giữa các răng.

- Đến nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng/lần để các bác sĩ chăm sóc và có những phát hiện kịp thời nếu răng sứ có vấn đề.

Răng sứ Titan có màu giống như màu răng thật nên về mặt thẩm mỹ, so với những chiếc răng thật, không có sự chênh lệch quá lớn, răng Titan vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao trên khuôn hàm. Với độ bền cao cùng mức chi phí hợp lý, răng sứ Titan là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có mức thu nhập trung bình.

Răng sứ Titan sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cùng chi phí thấp xứng đáng là sự lựa chọn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét