Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những thắc mắc thường gặp về niềng răng khểnh

Răng khểnh nên giữ lại hay nhổ bỏ hiện đang là câu hỏi làm nhiều người băng khoăn nhất. Tuy nhiên vẫn còn 1 cách nếu bạn không muốn nhổ răng mà vẫn muốn chiếc răng khểnh biến mất thì niềng răng chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn


1. Có nên niềng răng khểnh không?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng có nên niềng răng khểnh hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người. Để trả lời về vấn đề này, chúng tôi có thể đưa ra giải thích như sau. Răng khểnh có thể gây ra cho bạn một số bất lợi như sau:

+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.
+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai
+ Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

>>> Niềng răng cho trẻ em

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn còn băn khoăn gì nữa. Nên niềng răng khểnh để mang lại nụ cười hoàn hảo hơn.

Cân nhắc việc niềng răng khểnh nên dựa trên hiệu quả lâu dài

>>> Niềng răng không mắc cài invisalign
2. Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.

Việc nhổ răng thường do các bác sĩ quyết định, và không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Thường thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và chỉ những trường hợp răng khểnh có vấn đề thì mới nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.
3. Niềng răng khểnh mất bao lâu là hoàn thoành?

Niềng răng khểnh mất bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có mức độ khó dễ của từng hàm, loại khí cụ niềng răng mà bạn sử dụng, sự tuân thủ theo lịch hẹn của nha sỹ cũng như tay nghề của nha sỹ điều trị.

Thời gian trung bình của 1 ca niềng răng khểnh sẽ dao động từ 1-3 năm. Do đó bạn cũng đừng quá sốt ruột vì cho răng thời gian niềng răng là lâu. Khoảng thời gian đó mới đủ hiệu quả đảm bảo cho vị trí răng được đều đẹp nhất.
 

4. Chi phí niềng răng khểnh cụ thể như thế nào?

Chi phí niềng răng khểnh chủ yếu do các loại mắc cài quy định. Mỗi loại mắc cài sử dụng thì sẽ tương ứng với mức chi phí niềng cụ thể.

Tuy nhiên, giá niềng răng đôi khi có thể cao thấp tùy thuộc vào mức độ khấp khểnh của răng. Nếu chỉ niềng 2 răng khểnh thì mức độ sẽ đơn giản hơn so với niềng răng khấp khểnh toàn hàm. Khi đó giá niềng răng khểnh sẽ có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Niềng răng khểnh bằng công nghệ 3M UGSL sẽ là hiệu quả nhất hiện nay
5. Niềng răng khểnh bằng công nghệ nào là hiệu quả nhất?

Niềng răng mắc cài 3M UGSL là công nghệ chỉnh nha hiệu quả nhất được các chuyên gia chỉnh nha đánh giá rất cao về hiệu quả và tính an toàn. Do đó, niềng răng khểnh bằng phương pháp này sẽ là lựa chọn số 1 cho các bạn có nhu cầu chỉnh răng khểnh. Với những ưu điểm này, tình trạng răng khấp khểnh sẽ được cải thiện và điều chỉnh triệt để. Thực tế niềng răng khểnh bằng công nghệ này cũng đã tạo ra được những giá trị vượt trội, được khách hàng và bệnh nhân đánh giá cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét