Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Loại bỏ tự ti răng bị mảng bám đen

Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi là răng bị đen phải làm sao? Tôi rất tự ti vì răng bị mảng bám đen. Nó trông rất kém thẩm mỹ và khiến tôi ngại cười lớn. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi cách khắc phục. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Hằng 28 tuổi, Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn Thu Hằng! Cảm ơn bạn đã gửi thư đến Nha khoa KIM. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc Răng bị đen phải làm sao giúp bạn.

Răng bị đen phải làm sao?

Mảng bám đen trên răng thực chất là những cặn bám do mảnh vụn thức ăn không được làm sạch, lâu ngày có thể bị vôi hóa và bám sâu trên thân răng, dưới nướu. Đôi khi mảng bám này cũng có thể do sự lắng đọng của huyết thanh, do đó có nhiều trường hợp mảng bám này chinh là cao răng (vôi răng).

 

♦ Làm trắng răng bằng bột trà xanh

Bột trà xanh được biết đến không chỉ là nguyên liệu tự nhiên có chất chống oxi hóa, giúp tươi trẻ, chống viêm nhiễm mà còn là nguyên liệu trám trắng răng rất hiệu quả tại nhà.

Cách thực hiện làm trắng răng này khá đơn giản: Trộn bột trà xanh với nước hoặc với kem đánh răng thành một hỗn hợp sền sệt. Tiến hành chà xát khắp các mặt răng trong vòng 3-5 phút và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ có hàm răng không chỉ sáng bóng tự nhiên mà còn chắc khỏe, không sâu răng.

mảng bám đen trên răng

>> Miếng dán trắng răng bao nhiêu tiền

>> Cach tri chay mau chan rang

♦ Cách làm hết mảng bám đen trên răng bằng baking soda

+ Cách 1: Trộn baking soda trộn với nước cốt chanh và tiến hành chải trên bề mặt răng. Tinh chất tẩy trắng của hỗ hợp này khá mạnh có thể làm răng sáng bóng sau vài lần thực hiện. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần bởi nó có chất bào mòn rất nhanh.

+ Cách 2: Sử dụng baking soda với dâu tây nghiền nát trộn với nhau thành một hỗn hợp. Thực hiện chải răng đối với hỗn hợp này như kem đánh răng thông thường. Chú ý chải nhẹ nhàng đều khắp các mặt răng và súc miệng lại với nước sách. Hoạt chất axit malic có trong dâu tây cùng với chất tẩy trắng trong baking soda có thể loại bỏ các mảng bám đen ngay tức thì, làm sáng răng một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên sử dụng công thức này để tẩy trắng răng 2 lần/tuần mà không nên lạm dụng quá nhiều để tránh mòn men răng.

Những mảng bám đen trên răng không dễ lấy sạch, đó thường là cao răng và bám rất chắc trên răng. Chỉ có thể dùng lực bẩy hoặc các biện pháp chuyên khoa mới có thể làm tẩy sạch được.

Nhiều trường hợp tự thực hiện cách làm hết mảng bám đen trên răng tại nhà bằng cách dùng dụng cụ kim loại để bẩy và cạo các mảng bám này. Thao tác này rất có hại cho răng, trước hết là gây đau ê răng, có nguy cơ làm tổn thương nướu nếu quá mạnh tay và có thể sẽ làm mất men răng bên ngoài. Bởi vậy, các nha sỹ luôn khuyến cáo không được tự ý áp dụng các cách này vì không an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Ngay cả khi tẩy các mảng bám trên răng tại phòng nha, cũng không nên áp dụng các cách làm hết mảng bám đen trên răng rẻ tiền bằng dụng cụ cầm tay mà nên dùng thiết bị máy siêu âm để đảm bảo tẩy sạch triệt để và an toàn cho mô nướu.

Trong khi đó, các phương pháp tẩy trắng răng sử dụng nguyên liệu tự nhiên về cơ bản có thể làm trắng răng nhưng chỉ có thể cải thiện được 1-2 độ sáng, đối với răng xỉn màu nặng thì không có tác dụng nhiều.

»» Cách làm hết mảng bám đen trên răng nào an toàn và hiệu quả nhất?

♦ Lấy cao răng loại sạch mảng bám đen triệt để

Hiện có nhiều biện pháp lấy cao răng đang được áp dụng tại các phòng nha. Nhưng bạn vẫn nên thận trọng khi lựa chọn. Siêu âm lấy cao răng Canvitrol BP 8.0 là một trong những giải pháp hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bởi đây là sản phẩm sáng tạo mới nhất hiện nay về lĩnh vực lấy cao răng, đã được kiểm định và chứng nhận của Liên đoàn nha khoa Quốc tế FDI về độ an toàn và hiệu quả.

+ Công nghệ sử dụng thiết bị máy siêu âm cao răng với bước sóng không sinh nhiệt, có độ rung dao động tạo ra giữa các tần số đạt mức cao, chỉ tác động lên men răng phân tách chúng và làm bong bật ra khỏi bề mặt răng mà không gây đau ê, không làm ảnh hưởng đến nướu.

+ Lợi ích của cách làm hết mảng bám đen trên răng này là sau khi cao răng được lấy sạch đi mặt răng sẽ bóng sáng và sạch hơn.

♦ Làm trắng răng với công nghệ Laser Whitening

Trong trường các mảng bám đó là do thành phần làm đổi màu răng gây ra thì bạn có thể áp dụng cách tẩy trắng răng để loại bỏ. Công nghệ Laser Whitening hiện đại đang được ưa chuộng nhất tại Pháp và Mỹ, được FDI công nhận đạt tiêu chuẩn Y khoa Quốc tế. Đây chính là phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả nhất hiện nay, mang đến hiệu quả ngay tức thì mà an toàn với sức khỏe.

Hy vọng bạn đã biết răng bị đen phải làm sao và sẽ có được hàm răng trắng sáng như mong đợi qua những thông tin chúng tôi đã chia sẻ. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét