Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Niềng răng và các loại niềng răng

Hiện nay có rất nhiều người có hàm răng mọc không điều. Hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến nụ cười mà còn liên quan đến nhiều căn bệnh về răng miệng khác. Để giải quyết vấn đề này thì còn còn một phương pháp để giải quyết rất phổ biến đó chính là chỉnh nha - niềng răng

NIỀNG RĂNG LÀ GÌ?


Niềng răng – Chỉnh nha là một phương pháp sử dụng các mắc cài nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,.. mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt của bạn. Nói niềng răng – chỉnh nha để làm đều răng thôi thì chưa đủ diễn tả hết giá trị của phương pháp này đối với khuôn miệng. Ý nghĩa thực sự quan trong của niềng răng đó là giúp trả lại cho chúng ta một cấu tạo hàm – khớp cắn – răng hoàn chỉnh, thẩm mỹ và hợp tự nhiên nhất.

THỜI ĐIỂM NÀO TỐT ĐỂ NIỀNG RĂNG THẨM MỸ?


Ngay từ lúc bắt đầu mọc răng hiệu quả lâu dài đã thích hợp để thực hiện niềng răng thẩm mỹ.
Với trẻ em, việc niềng răng mang lại hiệu quả chỉnh nha rất tốt vì phần xương hàm còn khá mềm, ví trị răng có thể dịch chuyển được nhanh chóng. Còn ở người lớn, tuy mất thời gian hơn nhưng vẫn dễ dàng để thực hiện việc “cải thiện nụ cười”.
 Trẻ em niềng răng sẽ nhanh và dễ dàng hơn người lớn

PHÂN LOẠI NIỀNG RĂNG

Giới chuyên môn chia niềng răng ra làm 4 cấp độ gồm phòng ngừa, can thiệp, toàn diện và hỗ trợ.
+ Niềng răng phòng ngừa
Mục đích của việc niềng răng này đúng như tên gọi là để phòng ngừa những biến dạng xấu về răng cho trẻ, giúp loại bỏ được sai lệch khớp cắn về sau và tạo thuận lợi cho việc phát âm ngay ở giai đoạn răng sữa.
Nhiều bé có thói quen xấu cắn môi, đẩy lưỡi, mút tay… dẫn tới răng có xu hướng lệch lạc, việc phát hiện thói quen và điều trị bằng niềng răng kịp thời sẽ cho phép định vị lại răng, giúp răng mọc đúng và loại bỏ các nguy cơ hô, móm về sau.
+ Niềng răng can thiệp
Phù hợp cho giai đoạn răng hỗn hợp (vừa có răng sữa và răng hiệu quả lâu dài) khoảng từ 6 đến 12 tuổi. Tuy muộn hơn giai đoạn phòng ngừa nhưng đây vẫn được đánh giá là thời điểm lý tưởng để niềng răng vì dễ dàng nhận được sự hợp tác của trẻ trong điều trị.
Giai đoạn này dễ dàng có thể phát hiện sự lệch lạc của răng gây ra tình trạng hô, móm. Việc đeo những khí cụ chức năng sẽ giúp chỉnh sửa lại những sai lệch nhằm đưa sự phát triển của răng đi đúng hướng.
+ Niềng răng hỗ trợ
Đây sẽ là bước hỗ trợ, tạo tiền đề cho các phương pháp khác về sau (Implant, phục hình hàm, phẫu thuật hàm…) được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và thẩm mỹ hơn.
+ Niềng răng toàn diện
Không chỉ riêng về những dịch vụ làm đẹp thông thường, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc còn là một trung tâm chuyên niềng răng toàn diện, bao gồm:
Niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm: Được chỉ định khi khách hàng bị hô móm do tác động của cả răng và hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm kết hợp niềng răng để điều trị. Phương pháp nào trước phụ thuộc tình trạng từng người. Kết quả sau phẫu thuật sẽ khác biệt.
Niềng răng kết hợp phục hình răng sứ: Khi khách hàng có một số răng mọc lệch ra ngoài, bị nứt, mẻ muốn bọc răng sứ, bác sĩ sẽ cảnh báo về nguy cơ răng sẽ càng lệch hơn và dễ bị viêm nướu nếu chỉ bọc răng sứ. Trong trường hợp này cần niềng răng trước để điều chỉnh trục răng ngay ngắn lại, sau đó mới tiến hành bọc răng sứ.
Niềng răng kèm chữa cười hở lợi: Thông thường khi bị hô, nhiều trường hợp còn kèm thêm cười hở lợi làm nụ cười kém xinh. Lúc này sẽ phẫu thuật cắt bỏ bớt phần cung lợi sau đó mới thực hiện niềng răng cho khách hàng sẽ là giải pháp toàn diện.
Niềng răng kết hợp làm trắng răng: Nếu bạn mắc phải hô móm và hàm răng lại bị ố vàng thì đây sẽ là phương pháp tối ưu dành cho bạn. Sau khi sử dụng niềng răng để răng hàm trở về vị trí mong muốn, khách hàng sẽ được tẩy trắng răng mang đến một nụ cười tỏa nắng
Niềng răng kèm phục hình răng Implant: Là phương pháp áp dụng cho các trường hợp răng hàm bị thiếu do gãy hoặc bị nhổ do sâu. Bác sĩ sẽ kết hợp niềng răng và phục hình răng sứ thay thế bằng vật liệu Implant thân thiện với cơ thể, đảm bảo duy trì lâu dài, cải thiện khả năng ăn nhai.

Có rất nhiều loại hình niềng răng mà quan trọng là bạn phải biết lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét