Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Với chi phí rẻ liệu răng sứ titan kim loại có tốt?



Bọc răng sứ kim loại titan được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có lẽ đây là dòng răng sứ với mức chi phí trung bình nhưng chất lượng thì không hề như thế. Răng sứ titan kim loại có độ bền rất cao cùng với độ thẩm mỹ được đảm bảo.


bọc răng sứ titan kim loại
bọc răng sứ titan kim loại

Bọc răng sứ kim loại- loại răng sứ có giá thành thấp và được nhiều người ưa chuộng.
Ban đầu răng sứ kim loại thường khá giống với răng thật khi nhìn bằng mắt, giá trị thẩm mỹ đạt được cũng khá đáng kể. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của các loại axit có sẵn trong môi trường miệng oxy hóa các chuỗi protein bám trên răng sẽ gây ra hiện tượng: đổi màu răng và làm đen dần cổ răng khi phản ứng với phần khung sườn kim loại.

Không chỉ gây đen viền nướu mà nếu có ánh sáng đi qua sẽ trông rất rõ ánh đen kim loại bên trong răng sứ, dễ bị phát hiện trồng răng giả.

Tính oxy hóa kim loại cũng có thể là nguyên nhân gây kích ứng cho mô mềm trong miệng và gây đau đớn khi ăn nhai. Đây cũng là loại răng sứ có mức phí rẻ nhất từ 800.000đ-1.000.000đ/răng hoặc cao hơn tùy thuộc vào chính sách giá của từng nha khoa.

Mỗi loại răng sứ có những ưu – nhược điểm riêng và phù hợp với từng trường hợp. Trước đây khi răng toàn sứ chưa ra đời thì răng sứ Titan là lựa chọn tối ưu nhất vì đây là dòng răng sứ có độ bền trung bình cao khoảng 400Mpa (gấp 4 lần răng thường), giá trị thẩm mỹ cũng khá và tuổi thọ trung bình của răng từ 5-10 năm với mức giá hợp lý so với răng sứ quý kim.

Tuy nhiên khi khoa học công nghệ phát triển, sự ra đời của dòng răng toàn sứ với cả khung sườn và phần phủ đều bằng sứ chất lượng cao thì lựa chọn dịch chuyển phần lớn về răng toàn sứ.

Răng sứ kim loại là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại. Với lớp kim loại được làm từ hợp kim Niken – Crom hoặc Crom – Coban dày từ 0.3 mm trở lên, bao bọc bên ngoài bởi nhiều lớp sứ thẩm mỹ đẹp tự nhiên được nung nhiều lần dưới nhiệt độ cao hơn 8500C.

>>>Xem thêm: Chụp răng sứ mất bao lâu

Ưu Điểm Của Bọc Răng Sứ Kim Loại


Độ bền cao

Với độ bền cứng cao, răng sứ kim loại đủ khả năng thay thế cho răng thật ở mọi vị trí răng cửa hay răng hàm. Tất nhiên, nếu so độ chắc với mão răng quý kim như vàng bạc thì răng sứ kim loại xếp sau nhưng vẫn đủ sức cung cấp thời gian sử dụng lâu dài cho người sở hữu.
Hình dáng tự nhiên

Khi mới xuất hiện, răng sứ kim loại mang theo lợi thế lớn hơn mão răng toàn kim loại ở vẻ ngoài tự nhiên như răng thật. Chính lớp sứ phủ bên ngoài tạo cho răng sứ kim loại mà sắc y hệt như răng thật. Kỹ thuật viên nha khoa có thể tạo hình lớp sứ phủ chuẩn xác đến từng gờ rãnh.
Bọc răng sứ kim loại thường có gây hại gì không?

Sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại thường sẽ bị oxy hóa bởi phản ứng giữa axit trong nước bọt và kim loại làm đen viền nướu, gây mất thẩm mỹ. Và chính bởi sự oxy hóa này đôi khi sẽ dẫn đến sự kích ứng mô nướu, đặc biệt là những người bị dị ứng với kim loại.

Bên cạnh đó, khi có ánh đèn chiếu vào, các loại răng sứ có sườn bằng kim loại sẽ bị ánh đen, không được tự nhiên. Tuy nhiên, nếu được phục hình bằng kỹ thuật đảm bảo và bài bản bởi bác sỹ tay nghề giỏi, bọc răng sứkim loại có thể duy trì được trong nhiều năm với mức chi phí phù hợp với nhiều người khác nhau.

Mặc dù vậy, để đảm bảo tính an toàn cho bệnh nhân, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên lựa chọn dòng răng toàn sứ như Cercon, Zirconia… để khi có nhu cầu bọc răng sứ. Những loại răng sứ này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn được kiểm chứng là lành tính và không gây hại cho sức khỏe bệnh nhân dù là người nhạy cảm nhất.
Bọc răng sứ kim loại thường không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ gây tổn thương tủy trong quá mình mài răng thật, bác sĩ tại Trung tâm nha khoa Kim giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện mài răng khéo léo, tinh tế, đảm bảo mài răng ở tỉ lệ cần thiết, vừa không làm ảnh hưởng đến tủy vừa giúp răng phục hình bền chắc.

Tại nha khoa Kim với công nghệ kỹ thuật cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt kết quả bọc răng sứ tốt nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: Mài cùi răng đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét