Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cách làm răng bớt vẩu hiệu quả đã được kiểm chứng


Cách làm răng bớt vẩu tự nhiên và nhanh chóng nhất hiện nay là gì? Một hàm răng vẩu sẽ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Đừng để hàm răng vẩu tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Sau đây là 4 cách khắc phục răng vẩu hiệu quả và thẩm mỹ nhất hiện nay.


cách làm răng bớt vẩu tự nhiên
cách làm răng bớt vẩu tự nhiên

1. BẢN CHẤT CỦA CÁC CÁCH LÀM RĂNG BỚT HÔ VẨU

Khi bị hô vẩu, bệnh nhân có thể điều trị bằng cách bọc răng sứ, mài răng, niềng răng hoặc phẫu thuật. Cả 3 cách làm răng bớt hô này đều khắc phục được răng vẩu nhưng cần áp dụng đúng cho từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Bởi vì có những kiểu hô mà không thể lựa chọn mà chỉ có thể sử dụng một cách duy nhất mới hiệu quả.


Cần lựa chọn đúng cách làm răng bớt hô vẩu phù hợp nhất

Có những cách làm răng bớt hô, đỡ hô nhưng tốt nhất bạn nên chỉnh nha thẩm mỹ để làm hết hô vẩu triệt để. Dưới đây là những cách làm răng bớt hô, hết hô mà bạn có thể tham khảo lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

2. CÁC CÁCH LÀM RĂNG BỚT HÔ, HẾT HÔ VẨU


♣ Mài răng: Đây là biện pháp mài bỏ bớt một phần mô răng thật để răng giảm bớt độ hô kênh.

Do bản chất là kỹ thuật mài răng cho nên được giới hạn ở mức độ nhất đinh. Mài răng sẽ làm mất đi một lượng men răng nhất định. Khi răng bị mất men sẽ rất dễ bị ê buốt và bị bệnh lý răng miệng. Đặc biệt không được mài lộ ngà răng vì đây là bộ phận có chứa nhiều các ống ngà dẫn truyền cảm giác. Bởi vậy mà mài răng hô chỉ áp dụng cho các trường hợp hô rất nhẹ.

♣ Bọc sứ: Đây là biện pháp tạo hình một thân răng sứ có hình thể đẹp và chuẩn hơn răng thật. Khi chụp thân răng này lên trên vị trí răng thật bị hô sẽ hết hô vẩu.

Để thực hiện được kỹ thuật này đòi hỏi phải mài nhỏ những chiếc răng hô thành cùi nhỏ. Sau đó mới chụp được thân răng sứ lên trên chữa hô vẩu.

Vấn đề lớn nhất của bọc sứ cũng chính là phải mài răng, mà tỷ lệ mài rất lớn nên bệnh nhân răng hô cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bị hô nặng và bị nhiều răng thì tốt nhất không nên áp dụng cách làm răng bớt hô này.

>>>Bài viết hữu ích: Chụp răng sứ ở đâu tốt Sài Gòn

♣ Niềng răng: Đây là biện pháp dùng các khí cụ như mắc cài gắn lên răng để tạo lực xiết kéo răng lui vào trong giúp răng hết hô vẩu.

Khi niềng răng, răng chỉ phải chịu lực kéo mà không cần mài hay xấm lấn răng. Vì thê nên không sợ tổn hại đến răng thật. Cách này đặc biệt phù hợp với nhiều kiểu và mức độ hô vẩu khác nhau, Kết quả đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn và không phải thực hiện thêm bất cứ lần điều trị nào khác. Tuy nhiên, niềng răng mất khá nhiều thời gian và cũng không đem lại hiệu quả cho trường hợp hô do xương hàm.

♣ Phẫu thuật: Là biện pháp giải phẫu hàm mặt để điều chỉnh lại khung xương hàm bị đưa ra ngoài quá mức giúp cân đối lại hai hàm trên dưới.


Đây là cách làm răng hết hô triệt để, hiệu quả nhanh chóng, tức thì chỉ sau một ca phẫu thuật khoảng vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, sau phẫu thuật bệnh nhân cần có thời gian nghỉ dưỡng tương đối và chú ý bảo vệ hàm tốt nhất. Hơn nữa, phẫu thuật chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị hô do xương hàm, nếu hô do răng thì không đem lại hiệu quả.

Hy vọng sau những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn chọn được cách khắc phục răng vẩu tốt nhất cho trường hợp của mình.

>>Bạn đọc quan tâm: Thời gian chụp răng sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét