Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Sự thật thì mài răng cửa có đau không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Kim, em muốn nhờ tư vấn mai rang cua co dau khong vậy ạ? Chuyện là ngày trước em đá bóng bị va chạm mạnh khiến răng bị mẻ, em định bọc sứ để cải thiện nhưng nghe nói bọc sứ cần phải mài răng trước. Hiện em rất băn khoăn mong bác sĩ giải đáp giúp ạ! (Tấn Trọng-Bình Dương)

mài răng cửa bọc sứ có đau không
mài răng cửa bọc sứ có đau không?

Trả lời :

Chào bạn Tấn Trọng!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Mài răng cửa để bọc sứ có đau hay không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau.

Khi răng bị mẻ bạn có thể phục hình bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ. Trám răng thường áp dụng cho những vết mẻ nhỏ bởi vật liệu trám composite có độ bám dính không cao, rất dễ bị kích thích nóng lạnh hay lực nhai mạnh và sau một thời gian có thể bị bong tróc hay xỉn màu.

Mài răng cửa bọc răng sứ mang lại hiệu quả lâu dài hơn và ít chịu tác động của lực nhai hay môi trường khoang miệng. Mài răng cửa bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, không bị cộm hay khó chịu sau khi điều trị.

Đặc biệt, đối với răng dài nhiều mà bạn muốn chỉnh sửa ngắn lại, đều giống những răng còn lại thì phải tiến hành bọc sứ. Răng của bạn sẽ được mài nhỏ đi, sau đó bọc một lớp sứ thay thế cho lớp men này. Phần răng sứ sẽ là lớp bảo vệ bên ngoài cho phần răng đã mài cùi khỏi những tác động như lực nhai, axit hay vi khuẩn có hại…

>>>Bài viết hữu ích: Rang su cercon co tot khong

Mài răng cửa để bọc sứ có đau hay không?

Bạn có thể yên tâm là khi bọc sứ, bác sĩ chỉ tiến hành thủ thuật mài một ít ở răng mà không tác động quá nhiều tới men răng, mô răng và trước khi mài nha sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho bệnh nhân. Răng sau khi mài đi sẽ được chụp bọc bằng sứ nên sẽ không tạo cảm giác ê buốt, đau nhức nhiều mà vẫn duy trì khả năng ăn nhai bình thường. Chỉ đối với những bệnh nhân có nền răng yếu và quá nhạy cảm thì răng có thể bị ê nhức một chút, khi đó nha sỹ sẽ tiến hành kê thuốc giảm đau, đảm bảo không gây cảm giác khó chịu nhiều cho bệnh nhân. Nếu được phục hình với một công nghệ bọc sứ hiện đại bởi các nha sỹ giàu kinh nghiệm thì cảm giác đau nhức sẽ được hạn chế tối đa.

Phục hình răng sứ tại Nha khoa Kim được thực hiện bằng công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều, hợp tác độc quyền với bệnh viện Răng Hàm Mặt Forsyth danh tiếng của Hoa Kỳ hiện đang là công nghệ bọc răng sứ hoàn hảo với hiệu quả lâu dài:

- Mài răng cửa đẹp, với tỷ lệ chuẩn đạt đủ 3 yêu cầu: tỷ lệ mài, đường hoàn tất và góc điều chỉnh sao cho lưu giữ được.
- Giúp phục hình răng tốt nhất, răng không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
- Hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng
- Thời gian mài nhanh và được rút ngắn tối đa. Chỉ sau một lần thăm khám làm bạn đã có thể sở hữu hàm răng đều đặn, tự tin trong giao tiếp.


Với hơn 15 năm kinh nghiệm, nha khoa KIM khẳng định sẽ mang lại cho bạn kết quả bọc sứ như ý và không hề đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

>>Bạn đọc quan tâm: Rang su co tuoi tho bao lau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét