Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Làm mão răng sứ được bao nhiêu năm phải thay mới?


Làm mão răng sứ là giải pháp phục hình răng bị thương tổn như gãy vỡ hay răng xấu hiệu quả nhất hiện nay, giúp tái tạo lại kết cấu của răng một cách hoàn thiện như ban đầu.


1. Mão răng sứ là gì?

Mão răng sứ hay còn gọi là chụp răng sứ (crown). Có thể hình dung mão răng sứ là một chụp răng có hình thể tựa như răng thật được tạo hình bởi kỹ thuật viên răng sứ. Sự tái tạo hình thể răng này được thực hiện dựa trên những thông số dấu răng cung cấp bởi bác sỹ điều trị. Mão được chụp lên cùi răng thật để bám tựa vào cùi răng và đồng thời bảo vệ cùi răng thật, giúp cách ly răng khỏi những tác động bên ngoài từ thực phẩm và nước uống.

Mão răng là chụp bọc lên răng thật có hình thể giống như răng thật

2. Làm mão răng sứ bằng phương pháp nào?

Mão răng được thực hiện bằng kỹ thuật riêng. Bước đầu tiên, thân răng thật sẽ được sửa soạn để tạo thành cùi răng nhỏ hơn làm trụ răng đỡ mão răng nhân tạo. Sau đó, bác sỹ tiến hành lấy dấu hàm, dấu răng để có được các thông số cần thiết về răng tại vị trí cần làm mão răng. Những thông số này sẽ được gửi Xưởng răng để thiết kế mẫu răng trên phần mềm kỹ thuật số. Kỹ thuật viên sẽ dựa vào mẫu răng này để “điêu khắc” răng trên vật liệu thật bằng các dụng cụ chuyên dụng hoặc thiết kế thủ công bằng tay tùy địa chỉ nha khoa.

3. Công nghệ nào làm mão răng sứ tốt nhất?

Hiện tại, công nghệ Răng sứ CMD 3 chiều được đánh giá là công nghệ phục hình mão răng tốt nhất với nhiều những ưu điểm vượt trội. Công nghệ sử dụng thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, cho hình thể răng sứ chính xác tới từng gờ rãnh, trùng khớp 100% với răng thật và khoảng trống mất răng. So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CMD 3 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.

Với công nghệ Răng sứ CMD 3 chiều, mão răng có thể được tái tạo chính xác 100% trên mọi nền vật liệu sứ với hình thể răng sống động như thật ở cả 5 mặt răng.

>>>Xem chi tiết: Giá tiền làm răng sứ

4. Làm mão răng sứ bằng loại sứ nào tốt nhất?

Sứ không kim loại là ứng cử viên số một cho mão răng, đảm bảo được đồng thời cả độ bền và vẻ đẹp về hình thể cũng như màu sắc của răng.

Trong các dòng sứ không kim loại, thì sứ Cercon và E.Max là hai dòng sứ tốt nhất, được các kỹ thuật viên răng sứ khuyên dùng để duy trì được phục hình dài lâu và bền chắc, thẩm mỹ hơn, đảm bảo ăn nhai bình thường. Đây cũng là hai loại sứ có độ an toàn và lành tính với cơ thể rất cao, không gây kích ứng nướu và mô mềm về lâu dài.

5. Tuổi thọ của làm mão răng sứ là bao nhiêu năm?

Tuổi thọ của các mão răng sứ phụ thuộc vào từng loại sứ bạn áp dụng để làm mão. Nếu là sứ kim loại thời gian duy trì có thể được trên dưới 10 năm. Nhưng với sứ không kim loại được phục hình bằng sứ không kim loại, mão có thể duy trì được vài chục năm, nếu giữ gìn tốt, thời gian duy trì còn lâu dài hơn.

Với công nghệ làm mão răng sứ hiện đại như hiện nay, việc sở hữu một hàm răng đều đẹp, trắng sáng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét