Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, có gây ra biến chứng gì không?

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, có gây ra biến chứng gì không? Thật ra việc nhổ răng không quá phức tạp như nhiều người nghĩ và lo sợ, nó có ảnh hưởng đến thần kinh hay không còn tùy thuộc vào vị trí răng khôn mọc và kinh nghiệm điều trị của nha sĩ. Nha Khoa KIM tự hào vì được cộng tác với rất nhiều nha sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, vì thế nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng đến Nha Khoa KIM để thực hiện nhổ răng.

Thật ra việc nhổ răng không quá phức tạp như nhiều người nghĩ và lo sợ, nó có ảnh hưởng đến thần kinh hay không còn tùy thuộc vào vị trí răng khôn mọc và kinh nghiệm điều trị của nha sĩ. Trước hết, bạn phải thật sự yên tâm và thoải mái mà không nên quá lo lắng về trường hợp của mình gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thông thường, các trường hợp răng khôn chỉ khi nào thật sự cần thiết thì mới chỉ định nhổ răng. Nếu răng phải nhổ mà cứ giữ lại thì sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng, do đó tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp.
Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không
Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?: Ảnh minh họa
Chúng ta sẽ điểm qua những biến chứng thường gặp do răng khôn gây ra như:
– Viêm nhiễm: răng khôn nếu không được điều trị thì tình trạng viêm nhiễm, viêm xương,… sẽ tái đi tái lại nhiều lần và càng ngày càng nặng hơn, thậm chí đe dọa đến tính mạng của bạn.
– U nang xương hàm: bạn có biết nguyên nhân chính tạo ra các khối u (ung thư xương hàm, nang thân răng,..) là do nhiễm trùng răng và tổ chức xung quanh răng.
Hình ảnh răng khôn mọc lệch, mọc ngầm
Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, răng khôn sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng sức khỏe răng miệng
– Rối loạn về cảm giác, phản xạ: khi răng khôn mọc chèn ép vào dây thần kinh thì sẽ gây mất cảm giác ở da, môi, gây đau mắt, phù quanh mắt,…

VẬY, NẾU NHỔ RĂNG KHÔN HÀM DƯỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tất nhiên, không phải tất cả các trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ bỏ mà chỉ khi răng mọc ngầm, mọc lệch gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như khiến người bệnh đau nhức, khó chịu thì việc nhổ bỏ răng khôn mới được tiến hành.
Hầu hết các trường hợp răng khôn đều được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ
Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào vị trí mọc của răng, trình độ chuyên môn của nha sĩ và tình trạng sức khỏe của bạn. Đây thực chất chỉ là tiểu phẫu đơn giản, nếu nha sĩ là người có chuyên môn sâu thì chỉ sau 30 phút với sự hỗ trợ của dụng cụ nha khoa và máy móc hiện đại, chiếc răng khôn sẽ nhanh chóng biến mất.
Nên thường xuyên thăm khám sức khỏe răng miệng để sớm phát hiện những bất thường
Có lẽ bạn nên nhanh chóng tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp nhằm tránh kéo dài thời gian đau nhức gây ảnh hưởng đến sức khỏe chung và tình hình công việc, cuộc sống của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét