Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cách khắc phục răng mẻ cho từng trường hợp cụ thể


Răng bị mẻ phải làm thế nào để đều đẹp tự nhiên nhất? Răng bị mẻ sẽ gây ấn tượng không tốt trong mắt người đối diện, tạo cảm giác tự ti cho chúng ta. Thấu hiểu những khó khăn trên sau đây xin chia sẻ đến bạn cách khắc phục răng mẻ nhanh chóng và đẹp tự nhiên nhất.


1/ Răng cửa bị mẻ phải làm sao cho đều đẹp tự nhiên?

Răng cửa bị mẻ phải làm sao cho đều đẹp tự nhiên? Theo nhận định của các chuyên gia nha khoa hàng đầu thì việc răng bị mẻ hay vỡ thì có thể áp dụng hai phương pháp phổ biến sau đây, đó là công nghệ trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ.

♦ Trường hợp răng cửa bị mẻ ít phải làm sao?

Với trường hợp bị mẻ ít, vết mẻ nhỏ ở phần hàm trên thì có thể phục hồi được bằng cách trám răng và chất liệu phổ biến để trám là composite.

Răng cửa bị mẻ phải làm sao cho đều đẹp tự nhiên?

Đây được coi là phương pháp giúp răng mẻ trở nên đều đặn đơn giản và mất ít thời gian nhất, răng bạn có thể được tạo hình ngay tại trung tâm nha khoa mà không lần đến tái khám nhiều lần. Chất liệu composite có màu gần giống với màu men răng để thay thế phần răng bị khuyết thiếu.

Tuy nhiên, chất liệu này có nhược điểm là dễ bị bong vỡ hơn so với răng thật, do đó, nên bạn cần tránh những thức ăn có độ cứng hay cắn xé vật cứng để bảo vệ răng sau khi được phục hồi.

>>>Xem thêm: Răng sứ Venus có tốt không

♦ Trường hợp răng bị mẻ miếng lớn phải làm sao?

Răng cửa bị mẻ phải làm sao cho đều đẹp tự nhiên? Trường hợp này thì sẽ không thể phục hồi được với biện pháp trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite thông thường mà cần phải áp dụng phương pháp chụp răng sứ – đây là một giải pháp hoàn hảo giúp khắc phục tình trạng này.

Phương pháp bọc răng sứ là cách tạo ra một chụp răng sứ có hình thể và độ bền giống như răng thật tại vị trí răng cần bọc nhằm che đi phần răng mẻ, giúp duy trì ăn nhai bình thương. Khi bạn đến khám sẽ được bác sĩ lấy dấu răng và tạo hình răng sứ bằng với răng thật của bạn. Với 2-3 lần đến trung tâm, phần răng cửa bị mẻ sẽ được phục hồi đều đặn như cũ.

Phương pháp bọc răng sứ này được chế tạo theo một quy trình phức tạp, không thao tác chỉnh sửa được ngay trên răng nhưng lại có thể duy trì được phục hình rất lâu dài mà không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng và có độ bền cao hơn so với trám răng composite. Mão sứ ôm trọn lấy thân răng thật giúp bảo vệ răng khỏi những tác nhân bên ngoài cũng như che đi những khiếm khuyết trên răng, giúp phục hình răng một cách toàn diện.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nếu như có bất kỳ dấu hiệu mẻ, vỡ răng như thế nào để có một phương pháp điều trị hợp lý.

>>Bài viết hữu ích: Có nên làm răng sứ Venus

2/ Khắc phục răng cửa bị mẻ bằng phương pháp nào tốt nhất?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến Kim mà không cần phải lo lắng răng cửa bị mẻ phải làm sao. Bởi nha khoa Kim hiện đang là địa chỉ áp dụng độc quyền công nghệ bọc răng sứ CT5 chiều với nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng khác, đây là công nghệ phục hình răng rất được ưa chuộng tại nước Pháp:

- Giúp phục hình răng một cách tốt nhất với giá trị thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, giúp duy trì ăn nhai một cách bình thường.

Công nghệ răng sứ CT 5 chiều giúp khắc phục tình trạng răng sứt mẻ hoàn hảo nhất

- Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật.

- So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, hoàn tất quy trình bọc sứ chỉ trong vòng 24h.

Trên đây là những chia sẻ về cách khắc phục răng mẻ nhanh chóng và tự nhiên nhất, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được trong trường hợp của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét