Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Răng sứ nào tốt nhất hiện nay ?

Bọc răng sứ là một trong những cách phục hình răng thẩm mỹ tốt nhất hiện nay. Nhưng vẫn còn nhiều khách hàng băn khoăn không biết răng sứ nào tốt nhất hiện nay giữa hàng tá loại răng sứ. 


Làm răng sứ được coi là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng hàng đầu hiện nay trong các trường hợp răng bị vỡ, mẻ, răng mòn men xỉn màu quá mức hay trong các trường hợp răng sâu, răng thưa và hỗ trợ cấy ghép implant. Chất lượng răng sứ sẽ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng phục hình răng sứ ra sao.

Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường?

Việc lựa chọn một dòng sứ sử dụng cho phục hình răng quả thực không đơn giản, tuy nhiên răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ với hai đại diện nổi bật là răng sứ Cercon Zirconia và E.Max sẽ là ứng cử viên số 1 cho “răng sứ loại nào tốt nhất” hiện nay.

Đây là dòng sứ được chế tạo hoàn toàn từ khối sứ nguyên chất tức là cấu trúc cả phần sườn và phần bọc chụp bên ngoài đều bằng sứ thuần nhất, khác với dòng sứ kim loại có cấu tạo thường bằng hợp kim. Chính bởi tính thuần nhất này mà răng sứ không kim loại mang đến những ưu điểm nổi bật mà các loại răng sứ khác không có được.

Răng sứ loại nào tốt nhất và bền chắc nhất hiện nay?
Răng sứ loại nào tốt nhất và bền chắc nhất hiện nay?

Những ưu điểm nổi bật của răng sứ không kim loại

►Độ bền chắc cao nhất

Không thể phủ nhận được ưu điểm nổi bật nhất của răng sứ không kim loại chính là dòng sứ này có độ bền rất cao mà đặc biệt là răng sứ Cercon với độ chịu lực lên đến 900Mpa, tức là gấp 5 lần răng thật. Chính bởi ưu thế này mà việc ăn nhai của bạn hoàn toàn được đảm bảo ngay cả với những thức ăn cứng hoặc dai.

Răng sứ không kim loại đã được chứng nhận đảm bảo sức bền khoảng 10 năm, thậm chí hơn 20 năm nếu bạn biết cách giữ gìn, chăm sóc răng miệng khoa học.

►Tính thẩm mỹ cao nhất

Ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau, khi ánh sáng chiếu vào thì nhìn răng sứ không kim loại giống như răng thật, còn sứ kim loại thì nhìn thấy màu đen của kim loại và có thể bị đen ở viền nướu. Cho dù khi giao tiếp, người đối diện cũng không thể nhận ra được tình trạng răng giả do màu sắc sáng bóng nhưng vẫn hết sức tự nhiên và gần tương đồng với men răng thật.

Đây chính là điểm khác biệt cơ bản mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy được. Cho dù 10 năm hay 20 năm thì răng sứ không kim loại vẫn giữ được độ sáng bóng tự nhiên mà hoàn toàn không chị tác động của màu thực phẩm. Chính bởi yếu tố bền chắc và thẩm mỹ cao mà dòng sứ không kim loại chính là câu trả lời cho “răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay”

►An toàn đối với sức khỏe

Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ và độ bền cao mà dòng sứ toàn sứ còn an toàn đối với sức khỏe, hoàn toàn không gây ra phản ứng phụ cho răng, không gây kích ứng cho nướu và hoàn toàn lành tính với cơ thể. Nếu như răng sứ kim loại khi chịu quá trình oxi hóa thì có thể gây kích ứng nướu nhẹ, gây cảm giác ngứa thì điều này không xảy ra đối với dòng sứ không kim loại.

răng sứ giá bao nhiêu

Khung sườn bằng sứ mỏng hơn khung kim loại nên sẽ hạn chế tối đa việc mài răng cho bạn. Với thao tác nhẹ nhàng, mài tỉ lệ nhỏ thì cấu trúc răng thật của bạn sẽ được bảo tồn tối đa.

Về cơ bản việc vệ sinh răng sứ cũng giống như răng thật nhưng tránh ăn nhai quá mạnh hoặc sử dụng những thức ăn quá dai bởi cho dù răng sứ có độ chịu lực tốt nhưng không có sự đàn hồi và cảm biến như răng thật. Nên ăn nhai đều ở cả hai hàm để tạo lực nhai cân bằng.

Như vậy, với những ưu điểm nổi trội, răng sứ không kim loại vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc phục hình răng, đặc biệt là răng vỡ mẻ quá mức hoặc răng bị mòn men quá mức. Được bảo vệ bằng một mão sứ có độ chịu lực cao, ăn nhai của bạn sẽ được đảm bảo. Tuy răng sứ toàn sứ có chi phí cao hơn răng sứ kim loại nhưng xét về lâu dài thì đây vẫn là sự lựa chọn tốt nhất khi trong suốt một thời gian dài bạn không mất công phục hình lại.

Đặc biệt là nếu được thực hiện với công nghệ tốt nhất Hoa Kỳ CT 5 chiều thì hiệu quả của bọc sứ sẽ đạt tối đa thông qua hệ thống chế tạo CAD/CAM. Mão sứ chế tạo chuẩn xác 100% và bọc sát khít chân răng thật sẽ là điều kiện để đảm bảo độ bền cao mà không bị thức ăn giắt kẽ hay bệnh lý.

Công nghệ đã được áp dụng cho hàng ngàn khách hàng tại Nha khoa kim và đều cho kết quả khả thi và hoàn toàn không xảy ra sai sót hay cần phục hình lại.

Sau khi bọc sứ, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra răng định kỳ 6 tháng một lần để bác sĩ có thể kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng như thế nào và xem mão sứ có ôm sát vào cùi răng hay không, viền nướu quanh răng có bị viêm nướu không, có bệnh lý răng miệng nào khác không để có phương hướng điều trị sớm nhất.


Trên đây là một số thông tin liên quan đến răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu mong muốn sử dụng một dịch vụ tốt với chất lượng đảm bảo, hãy liên hệ với Nha khoa KIM qua hotline 1900.6899 để được hỗ trợ cụ thể nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét