Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Không nên mong chờ vào cách chữa răng vẩu tại nhà

Không nên mong chờ gì vào những cách chữa răng vẩu tại nhà, muốn tác động vào sự sai lệch của răng và xương hàm, thì cần phải dùng đến công nghệ chỉnh nha hiện đại. Răng hô vẩu là tình trạng răng mọc sai lệch về thế và trục răng không theo phương đứng. Đây là tình trạng răng mọc lệch lạc khó khắc phục, chưa kể những trường hợp răng vừa hô vẩu, vừa mọc khấp khểnh.

Trước khi, khi kỹ thuật nha khoa chưa phát triển, thì mọi người có nghĩ ra một số cách chữa răng hô tại nhà như bằng cách dùng lực đẩy tay. Nghĩa là dùng lực của tay ấn nhẹ hàng ngày vào những răng bị hô với lực đẩy vừa phải. Đây là cách chữa răng hô vẩu tại nhà thô sơ, và tất nhiên hiệu quả có được hay không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người. Và cách tự chữa răng vẩu này chỉ có thể tác động khi đang ở tuổi dậy thì, xương hàm chưa phát triển hết mới có thể định hình răng tốt.

Ngoài ra, như bạn nói, một số người vẫn có thể tin răng tự chữa răng hô vẩu bằng cách tự đeo chun nẹp để kéo răng dịch chuyển. Tuy nhiên, sự di chuyển của răng theo cách này cũng không theo chủ ý hay mong muốn của bạn. Nếu dùng sai thì tự chữa răng vẩu sẽ làm hỏng răng và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương hàm.

Vậy có cách nào khác thay thế cách chữa răng hô tại nhà không?

Hiện nay, vớ sự phát triển của ngành nha khoa thì có rất nhiều phương pháp thay thế cách chữa răng hô tại nhà. Chúng ta cùng điểm qua các cách này nhé

+ Bọc răng sứ: Bọc răng sứ là cách mà bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng của bạn đi sao cho phù hợp. Sau đó răng sứ được chế tạo để chụp lên phần răng đã được mài cùi. Bọc răng sứ áp dụng khi răng bạn bị hô nhẹ tuy nhiên bạn nên lưu ý phương pháp này bởi thao tác mài cùi răng nếu không được thực hiện bởi bàn tay của bác sĩ giỏi thì sẽ rất dễ gây xâm lấn răng.

+ Niềng răng: niềng răng là cách sắp xếp răng về vị trí mong muốn nhờ lực kéo, đẩy của các khí cụ nha khoa. Niềng răng áp dụng cho tất cả trường hợp hô do răng từ nặng đến nhẹ. Quá trình điều trị răng hô mất khoảng 1-2 năm tùy từng trường hợp

+ Phẫu thuật hàm mặt: phẫu thuật hàm mặt là cách mà bác sĩ sẽ chỉnh lại xương hàm cho cân đối. Cách này áp dụng khi xác định nguyên nhân bạn bị hô do xương hàm
Chữa răng hô bằng cách nào mang lại hiệu quả tối ưu?

Thay thế cách chữa răng hô tại nhà, chỉ niềng răng hoặc phẫu thuật trượt hàm mới đem lại hiệu quả như ý. Vì niềng răng có thể làm di chuyển răng để kéo răng lui vào và phẫu thuật mới giúp giải phẫu hàm mặt để đẩy xương hàm bị vẩu vào trong cho cân đối với hàm còn lại.

Với trường hợp như hàm răng của bạn, cách khắc phục tốt nhất là sử dụng biện pháp niềng răng. Có thể nói rằng niềng răng là phương pháp giúp chỉnh hình hô phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên niềng răng hô ở người trưởng thành thời gian sẽ lâu hơn với trẻ em, vì lúc này xương hàm ở người trưởng thành đã ổn định.

Hiện nay, công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL sẽ khắc phục những hàm răng hô vẩu dịch chuyển lại vị trí đều đặn trên cung hàm, như đúng mong muốn của bạn. Không có cách chữa răng vẩu tại nhà nào có thể mang lại cho việc chữa răng vẩu với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
Giúp chỉnh răng về đúng thế, thẳng hàng, đều đẹp, hết hô vẩu, khớp cắn chuẩn tỷ lệ.

Hiệu quả chỉnh nha đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu, không xảy ra sai khác.

Răng và xương thích nghi ổn định với nhau trong quá trình niềng răng và hoàn toàn ổn định sau khi kết thúc điều trị.

Thời gian niềng chỉnh được rút ngắn tối đa, duy trì hiệu quả vĩnh viễn.

Dù bạn ở xa mà muốn chỉnh nha bằng công nghệ này thì vẫn có thể thực hiện được. Tuy thời gian niềng là vài năm nhưng trong suốt những năm này, bạn chỉ phải tái khám mỗi 1 – 2 tháng một lần. Công nghệ đảm bảo cho bạn có thể tránh được những tình huống bất thường có thể xảy ra so với khi niềng răng bằng kỹ thuật thông thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét