Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Niềng răng có hại gì có sức khỏe không?

Niềng răng có hại gì không là một trong những thắc mắc được gửi nhiều đến các địa chỉ nha khoa, để biết niềng răng có hại không, hãy củng theo ngay bài viết sau đây nhé.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Trước hết xin khẳng định với bạn niềng răng không hại cho sức khỏe của bạn bởi:

+ Niềng răng là thao tác sử dụng khí cụ chỉ tác động vào chân răng, giúp chân răng di chuyển từ từ về hướng phán đoán của nha sỹ mà không làm tổn hại đến xương hàm hay cấu trúc của răng.

+ Sau quá trình niềng, trục chân răng thẳng đúng vị trí giúp làm tăng lực nhai cho răng, đồng thời chỉnh vị trí khớp cắn về đúng tỷ lệ, hạn chế những bệnh răng miệng không mong muốn.

+ Hàm răng có sự hài hòa, ăn khớp với nhau.

Giải đáp của bác sĩ "niềng răng có hại cho sức khỏe không?"Niềng răng có hại cho sức khỏe không ?

Niềng răng có ảnh hưởng gì không đến răng miệng?

Niềng răng chỉ ảnh hưởng đến răng miệng khi:

+ Gắn mắc cài không đúng, khi dây cung và dây thun gắn vào sẽ không tạo được lực kéo chuẩn làm sai sự di chuyển của răng.

Niềng răng có hại không, ảnh hưởng sức khỏe không 2

>> Niềng răng xong đẹp hơn không

>> Trước và sau niềng răng

+ Lực kéo quá yếu, răng sẽ không di chuyển được theo đúng phán đoán ban đầu. Ngược lại lực kéo quá mạnh sẽ làm bệnh nhân đau và ê kéo dài nếu không phát hiện sớm, thậm chí có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ và sai khớp cắn ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm sau này.

+ Bác sỹ không xác định chính xác được tình trạng răng miệng của bệnh nhân, đặc biệt là những người mắc các bệnh lý răng miệng mà không được điều trị trước khi niềng răng.

Đa phần những biến chứng có hại khi niềng răng này chủ yếu là do bác sỹ có chuyên môn không tốt, không có kinh nghiệm nên không có sự phán đoán tốt hay điều chỉnh được mắc cài hay khay niềng chính xác. Do đó, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chỉnh nha niềng răng đạt hiệu quả cao. Bên cạnh yếu tố bác sỹ thì công nghệ niềng răng cũng quyết định khá nhiều đến quá trình niềng răng. Hiện nay, được đánh giá tốt nhất, giúp hỗ trợ tối đa cho nha sỹ khi tiến hành niềng răng chính là công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL.

Hệ thống mắc cài Unitek Gemini SL với 80 lỗ sàng mặt đế cùng mắc cài hình bình hành có thể gia tăng hiệu quả định vị trên răng, giúp điều chỉnh thế răng chuẩn vị trí trên cung hàm

Nhờ vào thiết kế tinh vi, công nghệ đảm bảo không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị.

 Sự di chuyển của mắc cài an toàn nhất với răng, xương hàm mà hoàn toàn không làm tổn hại đến cấu trúc của răng

 Thời gian bệnh nhân phải đeo thêm khí cụ duy trì có thể được rút ngắn tối đa so với kỹ thuật niềng răng thông thường.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét