Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Trẻ em có nên cấy ghép implant không?

Có 3 phương pháp để phục hình răng đã mất là làm răng giả truyền thống, làm cầu răng và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp đều có những kỹ thuật thực hiện và ưu điểm riêng. Nhưng với trẻ em thì có những phương pháp nào có thể thực hiện được và phương pháp nào là tốt nhất? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi đó.

Cấy ghép implant có phù hợp với trẻ em không?

Cấy ghép implant là một giải pháp phục hình răng bị mất mà bác sĩ cần phải phẫu thuật, bóc tách nướu và xương hàm để đặt trụ implant và phục hình thân răng sứ bên trên. Vì thế, điều kiện đầu tiên để thực hiện cấy ghép implant đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả là xương hàm của bệnh nhân vững chắc, có độ sâu và kích thước đạt tiêu chuẩn mới có thể chống đỡ khi đặt trụ implant vào. Vì thế, ở trẻ em dưới 17 tuổi, cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và đặc biệt khung xương hàm đang dần hoàn thiện, chưa thật sự vững chắc, kích thước mô xương hàm chưa đạt độ sâu nên rất khó để trồng răng theo phương pháp cấy ghép implant

>>> mất một răng hàm

Hơn nữa, việc cấy ghép implant khi trẻ dưới 17 tuổi có thể làm cho xương hàm của trẻ phát triển không bình thường, răng của trẻ có thể bị xô lệch, không đúng kích cỡ, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng và thẩm mỹ về sau.

 

Đối tượng nào không nên trồng răng implant
Trẻ em có xương hàm chưa phát triển ổn định nên không thích hợp thực hiện cấy ghép răng implant.
Hướng giải quyết tạm thời khi trẻ em bị mất răng

>>> trồng răng giả bao nhiêu tiền

Khi trẻ bị mất răng cũng giống như người trưởng thành sẽ gây ra các khó chịu, bất tiện khi ăn uống, vệ sinh răng miệng và tính thẩm mỹ khi nói chuyện với bạn vè. Vì thế, khi trẻ bị mất răng phụ huynh có thể lựa chọn phương pháp phục hình răng cho trẻ bằng cách làm răng giả truyền thống hay làm cầu răng sứ. Sau này khi lớn lên khi xương hàm của trẻ đã bền chắc, đạt tiêu chuẩn và điều kiện thì sẽ tiến hành cấy ghép răng implant vĩnh viễn.

Nhưng các mẹ cũng cần lưu ý rằng: Khi chọn một trong hai giải pháp làm cầu răng hoặc làm răng giả thì sau này khi lên lớn có thể phần xương hàm của trẻ sẽ bị tiêu. Vì vậy, đến lúc đó, để có thể tiến hành cấy ghép implant thì phải sử dụng kỹ thuật hỗ trợ là ghép xương thì trụ implant mới có thể vững chắc và tồn tại lâu dài được.

Trồng răng giả

Đến với Nha Khoa nha khoa KIM, các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của trẻ một cách cụ thể nhất và đưa ra tư vấn về ưu điểm của từng phương pháp phục hình răng cho trẻ để các bậc cha mẹ lựa chọn. Với nhiều trang thiết bị hiện đại cùng quy trình phục hình răng cho trẻ an toàn, áp dụng các phương pháp tiên tiến chắc chắn sẽ giúp trẻ có được hàm răng đều đẹp tự nhiên như răng thật.

Trồng răng sứ bằng phương pháp trồng răng implant là kỹ thuật phục hình răng được đánh giá cao nhất hiện nay bởi không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn giúp ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, kỹ thuật này khá phức tạp nên để chắc chắn có được kết quả cao và an toàn, tốt nhất là bạn nên lựa chọn thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín tại Sài Gòn.

Tại Nha Khoa KIM, trước khi thực hiện cấy ghép răng implant, bạn sẽ được xem trước hình ảnh mô phỏng cấy ghép răng, đảm bảo có sự hài lòng cao sau khi thực hiện cũng như tính toán kỹ giúp bác sĩ thực hiện nhanh chóng, an toàn và chính xác hơn.

Mất răng không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn nhai, gây mất thẩm mỹ bề ngoài mà về lâu dài còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ răng miệng và cuộc sống của họ, do đó việc tìm cách khắc phục răng mất là vô cùng cần thiết. Trước đây mọi người thường ưa chuộng lựa chọn sử dụng hàm giả tháo lắp hay làm cầu răng sứ để cải thiện lại chức năng của chiếc răng đã mất bởi tính tiện lợi, chi phí thấp. Tuy nhiên 2 phương pháp này không thể đem đến một kết quả làm răng giả vĩnh viễn, không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương ổ răng. Bên cạnh đó hàm giả tháo lắp còn gây bất tiện cho người dùng trong việc ăn nhai, cầu răng sứ không thể đáp ứng chức năng ăn nhai tốt như răng thật tại những vị trí răng chịu lực chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét