Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Mách bạn cách tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline

Răng bị đổi màu do nhiễm Tetracyline khiến giao tiếp hằng ngày trở nên mất tự tin, có rất nhiều cách để tẩy trắng răng bị nhiễm tetracyline an toàn. Tham khảo ngay những cách sau đây nhé.



Răng sậm màu do nhiễm Tetracycline là một trong những trường hợp khó cải thiện nhất, thậm chí nếu răng bị nhiễm Tetra nặng thì các phương pháp tẩy trắng răng cũng trở nên “vô tác dụng”. Vậy phải làm thế nào nếu răng bị nhiễm kháng sinh gây sậm màu? Tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracycline thế nào?
Tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracycline

Tetracycline là một loại kháng sinh. Ngày nay còn có các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline như: Doxycycline, Minocycline…

Nếu như phụ nữ khi đang mang thai hoặc trẻ dưới 7 – 8 tuổi mà sử dụng các thuốc kháng sinh này thì có thể làm thay đổi màu răng. Độ sậm màu của răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian sử dụng, loại thuốc và liều lượng kháng sinh mà màu răng có thể trở nên vàng, nâu, hay xám xanh.

Màu răng có thể thay đổi trên tất cả các răng hoặc chỉ một vài răng nào đó, làm răng của bạn có nhiều màu khác nhau, gây mất thẩm mỹ. Trường hợp nặng hơn có thể làm răng bị lỗ chỗ, khiếm khuyết hay mất đi hình dạng bình thường.

Việt Nam là một trong những nước có nhiều trường hợp răng bị đổi màu do nhiễm Tetracycline nhất, do thời chiến tranh nên các bác sĩ không có nhiều chủng loại thuốc kháng sinh để lựa chọn cho bệnh nhân.
TẨY TRẮNG RĂNG BỊ NHIỄM TETRACYCLINE THẾ NÀO?



>> 
Cách làm trắng răng bằng giấm táo

>> Miếng dán trắng răng giá rẻ

Có nhiều phương pháp cải thiện màu răng, do bệnh nhân hoặc bác sĩ nha khoa thực hiện. Có thể áp dụng các phương pháp này riêng lẻ hay kết hợp với nhau.

Tẩy trắng răng: Đây là phương pháp sử dụng các thuốc tẩy trắng răng tại phòng khám hoặc tẩy trắng răng bang máng ở nhà, ngoài ra còn nhiều phương pháp khác như: sử dụng kem đánh răng, miếng dán có chất tẩy trắng để làm màu răng sáng hơn. Phương pháp này có thể do bác sĩ nha khoa thực hiện hoặc bệnh nhân thực hiện dưới sự kiểm soát của bác sĩ. (Đặc biệt tránh việc tự mua thuốc về tẩy trắng ở nhà, vì có thể gây sưng viêm, phỏng nướu do thao tác không đúng cách hoặc canh chỉnh liều lượng thuốc tẩy không đúng…).

Đặc biệt, tẩy trắng răng tại phòng khám là phương pháp hiệu quả và nhanh chóng mang lại sự thẩm mỹ toàn diện cho hàm răng và khuôn mặt. Hiện nay được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới và rất an toàn, không làm hư hại men răng cũng như không gây ảnh hưởng trên sức khỏe toàn thân. Đối với những trường hợp răng nhiễm màu Tetracycline nhẹ thì ta có thể dùng phương pháp tẩy răng thông thường này để cải thiện.

Đối với các bệnh nhân bị nhiễm màu Tetracycline nặng có thể kèm theo các biểu hiện như răng bị khiếm khuyết, để phục hồi cũng như thay đổi màu sắc của răng trong trường hợp này thì tẩy trắng răng “vô tác dụng”. Vì thế, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, đây là giải pháp tối ưu nhất để bạn có thể sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng, thoát khỏi tình trạng răng ố vàng do nhiễm Tetra nặng.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là cách thường được áp dụng cho những trường hợp răng mất men nhiều, đen sậm màu, không có khả năng hồi phục độ sáng trắng bằng các phương pháp khác. Bọc răng sứ đối với trường hợp nhiễm Tetracycline quá nặng sẽ cải thiện màu răng, giúp răng bền đẹp tự nhiên, cho bạn nụ cười thoải mái, tự tin trong giao tiếp.

 


Có nhiều cách tẩy trắng răng bị nhiếm tetracycline khác nhau tùy vào tình trạng của mỗi người, vì vậy tốt nhất nên tìm cho mình địa chỉ tẩy trắng uy tín để được thăm khám và chọn cách phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét