Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng



Tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng không hề hiếm gặp. Tuy nhiên rất ít người biết được nguyên nhân răng ê buốt nên thường lo lắng. Bài viết sau đây sẽ giải thích giúp bạn nguyên nhân răng ê buốt sau khi tẩy trắng.

Tránh ê buốt sau khi tẩy trắng răng
răng ê buốt sau khi tẩy trắng


Sau đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến răng ê buốt sau khi tẩy trắng răng.

* Mòn cổ răng: Hầu hết những ai bị mòn cổ răng (mòn men răng thậm chí ngà răng) kể cả không sử dụng thuốc tẩy trắng răng cũng khiến bạn thấy ê buốt. Khi tẩy trắng nếu nha sỹ không che chắn, để các hoạt chất hydrogen peroxide xâm lấn vào vị trí mất lớp men khiến mô răng bị kích thích và răng trở nên nhạy cảm hơn thậm chí bạn sẽ thấy ê buốt.

* Nồng độ thuốc tẩy trắng vượt quá ngưỡng cửa an toàn. Với những phương pháp tẩy trắng thô sơ, thủ công thường sử dụng thuốc tẩy có nồng độ cao nhằm mang lại hiệu quả nhanh. Với nồng độ này thì thuốc sẽ trắng sáng nhanh nhưng đi kèm với mức độ ê buốt.

* Qúa trình tẩy không đảm bảo. Để thuốc tẩy dính vào nướu hay môi cũng khiến bạn thấy răng ê buốt sau khi tẩy trắng.

Ngoài ra hiện tượng ê buốt răng sau khi tẩy trắng còn một số nguyên nhân khác như bệnh nhân mắc bệnh như viêm nướu, viêm chân răng, sâu răng…Nếu không điều trị hết trước khi tẩy trắng cũng sẽ khiến quá trình tẩy gặp ê buốt, đặc biệt khi gặp nhiệt độ nóng lạnh.

                    răng vàng ố phải làm sao<<<

Cách khắc phục tình trạng ê buốt khi tẩy trắng răng.

Nhưng bạn thuộc một trong số những nguyên nhân trên thì có thể gặp tình trạng ê buốt, nhưng bạn đừng quá lo lắng. Sau 24h mức độ ê buốt sẽ giảm dần cho đến 48h sẽ ngưng. Sau 1 tuần không nên sử dụng nước nóng hoặc quá lạnh. Bạn nên sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm cùng với bàn chải lông mềm. Nếu những ai đang sử dụng phương pháp tẩy trắng răng tại nhà nếu thấy ê buốt thì ngưng vài ngày sau đó sử dụng tiếp nhé!

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc tẩy được bày bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất sứ. Nên nếu bạn có ý định muốn tẩy trắng răng thì nên đến các trung tâm y tế hoặc cơ sở nha khoa uy tín, chuyên nghiệp cùng trang thiết bị đầy đủ thực hiện nhé.

Hy vọng những chia sẻ ở bài viết trên đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét