Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Làm trắng răng có ảnh hưởng men răng không?



Câu hỏi:
Chào bác sỹ, răng em bị ố vàng, khá kém thẩm mỹ có lẽ lý do do em không thường xuyên lấy cao răng, em có ý định tẩy trắng răng để cải thiện răng thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, em còn băn khoăn không biết làm trắng răng có hại gì không, hay khiến răng bị ê buốt không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cám ơn bác sĩ! (Vân Anh-tp.HCM)

Tẩy trắng răng có hại không
làm trắng răng có hại không?

Trả lời:

Chào bạn Vân Anh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc "Tẩy trắng răng có hại không”của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có hại không sẽ phụ thuộc vào phương pháp làm trắng răng cũng như kỹ thuật của nha sỹ. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp tẩy trắng răng được ứng dụng trong đó được chia làm hai kỹ thuật chính là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng nha.

>> nguyên nhân răng bị ố vàng

Tẩy trắng răng tại nhà:

Chủ yếu là dùng máng tẩy, miếng dán trắng răng và dùng các nguyên liệu tự nhiên. Về cơ bản thì phương pháp này cho hiệu quả sau một thời gian sử dụng và có thể gây nên một số kích ứng nếu sản phẩm không đạt chất lượng cũng như sử dụng không đúng kỹ thuật. Khi thuốc tẩy trắng dính vào môi và nướu thì có thể gây nên kích ứng. Thuốc tẩy trắng dùng quá liều cũng có thể gây bào mòn men răng và khiến răng bị ê buốt.

Tẩy trắng răng tại phòng nha:

Nếu tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy thì hiệu quả làm trắng răng sẽ cao hơn, nhanh hơn và như ý. Màu răng sẽ có những thay đổi rất rõ rệt. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách và nồng độ thuốc quá cao thì răng có thể bào mòn hoặc kích ứng của thuốc tẩy. Men răng có thể trắng lên nhưng đồng thời cũng có thể mỏng và yếu đi sau khi chịu tác động của thuốc.

Nồng độ thuốc càng cao thì độ kích ứng càng lớn, Khả năng nướu có thể bị bỏng rát, sưng đỏ,… lưỡi rát, mất cảm giác, môi phồng đỏ.

Trường hợp răng đang có những tổn thương dù rất nhỏ như mòn cổ răng hoặc viêm nướu, thậm chí chỉ cần rìa nướu bị tách là có thể khiến cho răng bị kích ứng nhức buốt rất khó chịu. Do đó, trước khi tẩy trắng, nha sỹ sẽ cần kiểm tra tình trạng răng miệng và nếu cần thiết sẽ phải hỗ trợ điều trị bệnh lý trước khi tiến hành tẩy trắng. Những ai mắc các bệnh như sâu răng, viêm nướu hay mòn men răng được khuyến cáo không nên thực hiện tẩy trắng răng.
 Tẩy trắng răng an toàn với công nghệ Laser Whitening

Laser Whitening được Liên đoàn nha khoa quốc tế FDI kiểm định và chứng minh là an toàn và đạt hiệu quả tẩy trắng khá tốt.

- Laser Whitening sử dụng bước sóng laser không sinh nhiệt để hoạt hóa thuốc tẩy nên dù thuốc ở nồng độ thấp vẫn giúp làm trắng răng nhanh chóng, màu sắc răng được cải thiện nhiều lần so với màu răng cũ trên thang đo độ trắng.

- Laser Whitening chỉ dùng thuốc tẩy với nồng độ thuốc ở ngưỡng an toàn nên đảm bảo không tổn hại cho men răng.

- Laser Whitening có pH = 7 trung tín nên không gây hại bề mặt men răng, quá trình tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu răng mà không làm thay đổi cấu trúc răng, đồng thời liệu trình thực hiện cũng không gây đau hay ê buốt cho bệnh nhân.

- Thành phần thuốc tẩy khi được kích hoạt laser còn có thể giúp tái khoáng men răng nên đảm bảo răng vừa trắng sáng lại chắc khỏe hơn hẳn sau khi tẩy.

Quy trình tẩy trắng Laser Whitening tại nha khoa KIM có thể đảm bảo đầy đủ các yêu cầu bảo vệ và cách ly mô mềm bằng dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo không cho thuốc tẩy tiếp xúc với môi, nướu, má và lưỡi nên bạn có thể yên tâm mà không phải băn khoăn tẩy trắng răng có hại không. An toàn và hiệu quả cao là những gì mà công nghệ tẩy trắng răng thế hệ mới đem lại cho bạn. Sau khi thực hiện tẩy trắng, cấu trúc răng không bị tổn hại nên bạn có thể ăn nhai bình thường mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Hiệu quả tẩy trắng răng Laser Whitening đã được chứng minh thông qua hàng ngàn ca tẩy trắng tại nha khoa KIM trong thời gian qua. Hiện chúng tôi cũng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị kích ứng khi tẩy trắng răng.

Hy vọng sau những chia sẻ ở bài viết trên có thể giúp bạn yên tâm để tiến hành tẩy trắng răng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét