Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Cách giúp răng trắng sáng tại nhà


Bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục hàm răng ố vàng tại nhà cho mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách làm trắng răng nhanh tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên với hiệu quả chỉ sau vài lần thực hiện.

1. Cách làm trắng răng tại nhà với dâu tây

Dâu tây là một trong số những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả. Trong dâu tây có chứa enzyme có tên gọi là axit malic và rất giàu vitamin C. Những thành phần kể trên giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài tác dụng tẩy trắng, sử dụng dâu tây thường xuyên có thể loại bỏ được cao răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.

Cách làm: Đem nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường của bạn để chải răng 1-2 lần/tuần để có kết quả tích cực. Ngoài ra, việc ăn dâu tây với cách nhai thật kỹ trước khi nuốt cũng là cách làm trắng răng ở nhà với dâu tây thú vị, hiệu quả.
2. Cách làm trắng răng nhanh tại nhà với baking soda

Đây là một trong những cách làm trắng răng tại nhà phổ biến nhất. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả lớn cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là dạng chất tẩy nhẹ.

Cách làm: Trộn một chút baking soda với nước cốt chanh tươi. Hỗn hợp ban đầu sẽ nổi lên bong bóng hơi. Bạn sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa từ răng trước khi bôi hỗn hợp lên răng. Để 1 phút rồi bạn chải răng như bình thường. Lưu ý không để hỗn hợp trên răng quá một phút. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để chải đều, nhẹ nhàng lên răng, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý: Bạn chỉ nên áp dụng cách làm trắng răng này 1 – 2 lần / tuần, tránh lạm dụng bởi dễ gây ra tình trạng mòn men răng. Nếu thấy bất kỳ hiện tượng kích ứng nào xảy ra cần dừng việc sử dụng ngay.

Có thể bạn quan tâm: >>> bí quyết làm trắng răng nhanh nhất
                                      >>> thuốc làm trắng răng tại nhà

Dùng dầu dừa là cách làm trắng răng tại nhà đơn giản, an toàn

3. Tự làm trắng răng tại nhà với dầu thực vật

Bạn chỉ cần một muỗng canh dầu hữu cơ tinh khiết (dầu olive hoặc dầu dừa) sau đó ngậm trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc.

Đây là cách làm trắng răng tại nhà an toàn, tiết kiệm mang lại hiệu quả không chỉ trắng răng mà còn giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.
4. Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả với chanh và muối

Chanh có chứa axit citric có tác dụng làm răng trắng sáng rất tốt, kết hợp với muối có tác dụng khử khuẩn sát trùng, làm sạch răng chống sâu răng rất tốt, đặc biệt còn có thể khử mùi hôi khá hiệu quả, do vậy nên sự kết hợp giữa chanh và muối là công thức tuyệt vời mang lại cho bạn một nụ cười trắng sáng và đầy tự tin.

Cách làm: Dùng một quả chanh vắt lấy nước cốt, trộn với một thìa cà phê muối. Dùng bàn chải chải răng nhẹ nhàng với hỗn hợp này trong khoảng 3 phút. Sử dụng cách làm này 3 lần / tuần để có kết quả như ý.

Lưu ý: Không nên dùng liên lúc trong nhiều ngày vì trong chanh cũng có tính acid sẽ làm cho răng bị bào mòn phá hủy men răng. Vì thế nên áp dụng đúng cách ở trên để cải thiện màu răng mình trắng sáng đúng cách nhất.

Không nhiều người biết rằng chanh và muối cũng là cách làm trắng răng nhanh tại nhà

5. Làm trắng răng tại nhà bằng việc tăng cường ăn trái cây và rau xanh giòn

Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như bàn chải đánh răng tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời cũng loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như chà rửa các vết bẩn trên bề mặt. Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn. Ngoài ra, trong táo có chứa axit malic (cũng được tìm thấy trong dâu tây) có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. nên có tác dụng như cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả.
6. Sử dụng Hydrogen Peroxide như là cách làm trắng răng tại nhà

Hydrogen peroxide là thành phần thường thấy trong kem đánh răng và kem tẩy trắng răng. Tính chất hóa học của hydrogen peroxide ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và hơi thở hôi, từ đó ngăn chặn mảng bám, giúp răng trắng hơn. Bạn chỉ cần súc miệng với hydrogen peroxide (FGHP) trong miệng vài giây rồi nhổ ra.

Những cách làm trắng răng tại nhà trên đây rất an toàn, tiết kiệm, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao, đồng thời cần thời gian kiên trì thực hiện. nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp đem lại hiệu quả cấp tốc thì có thể bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín. Tại những địa chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu hàm răng trắng bóng mà không gây tổn hại đến men răng chỉ trong vòng 1 lần điều trị.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét