Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em

Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu như các bậc phụ huynh không hướng dẫn trẻ cách chăm sóc răng miệng và không có một chế độ ăn uống hợp lý.


1. Nguyên nhân trẻ bị chảy máu chân răng


Hàng ngày, lượng thức ăn mà trẻ ăn không phải là nhiều nhưng chứa khá nhiều chất làm ngọt, đường, protein. Sau khi ăn những loại thực phẩm này, nếu không hình thành thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ, vụn thức ăn và đường sẽ bám lại trên răng và dưới nướu, gây viêm nhiễm nướu. Do đó, nguyên nhân chảy máu chân răng ở trẻ chủ yếu là do bệnh viêm nướu gây nên.

Giải đáp nguyên nhân trẻ bị chảy máu chân răng và cách điều trị
Giải đáp nguyên nhân trẻ bị chảy máu chân răng và cách điều trị

Không chỉ gây ra bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em, viêm nướu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu, răng lung lay. Đặc biệt ở những trẻ em răng sữa chưa mọc đủ, những bệnh vè răng miệng nguy hiểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này.
Không chỉ thói quen vệ sinh răng miệng không tốt mới là nguyên nhân. Việc trẻ bị chảy máu chân răng còn do chế độ ăn uống thiếu khoa học gây nên. Các loại hoa quả như ổi, cam, chanh, quýt có chứa một lượng lớn vitamin C. Thiếu đi chất này, cơ thể sẽ không thể tổng hợp được collagen thông qua quá trình chuyển hóa lysin và prolin, dẫn đến hiện tượng vết thương lâu lành, xuất huyết ở một số vị trí trên cơ thể như nướu, chân răng. Chảy máu chân răng ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Trẻ trở nên biếng ăn do nướu đau nhức và có thể giấc ngủ cũng bị gián đoạn.

2. Cách điều trị hiện tượng trẻ bị chảy máu chân răng


Trẻ bị chảy máu chân răng gây ra rất nhiều phiền toái cho bản thân trẻ và cả bậc cha mẹ. Do đó, việc tìm ra giải pháp chữa trị bệnh chảy máu chân răng ở trẻ là rất quan trọng.
Cách đơn giản nhất để hạn chế tình trạng trẻ bị chảy máu chân răng và giảm dần viêm nướu đó là lấy cao răng. Việc đến nha sĩ định kì 6 tháng/lần rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ, đặc biệt đối với những trẻ đã mọc răng vĩnh viễn. Lấy cao răng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại trong miệng, làm sạch độc tố cho vi khuẩn tiết ra trong quá trình phân hủy, tấn công thức ăn còn sót lại trên răng và dưới nướu.


Khắc phục việc trẻ bị chảy máu chân răng bằng cách lấy cao răng
Khắc phục việc trẻ bị chảy máu chân răng bằng cách lấy cao răng

Có thể bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hỗ trợ chữa viêm nướu cho trẻ. Bên cạnh đó, hãy chú ý tới vệ sinh răng miệng cho trẻ. Trong khoảng thời gian bé bị chảy máu chân răng, tuyệt đối không nên để trẻ đánh răng vì tác động từ việc đánh răng sẽ khiến vết thương chảy máu nhiều và khó lành hơn.
Bổ sung vitamin C cho trẻ. Các loại hoa quả dễ ăn chứa nhiều vitamin C mà trẻ yêu thích có thể kể đến như nước cam, quýt,… thúc đẩy quá trình lành vết thương và còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trẻ bị chảy máu chân răng có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin C
Trẻ bị chảy máu chân răng có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin C

Trên đây là một số thông tin giúp các bậc cha mẹ hiểu rõ được trẻ bị chảy máu chân răng nguy hiểm như thế nào tới sức khỏe răng miệng của trẻ và phương pháp điều trị nào là tốt nhất. Hãy đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ tư vấn một cách chi tiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét