Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Mẹo chữa hôi miệng triệt để tại nhà


Hôi miệng là căn bệnh gây khó chịu với rất nhiều người. Hôi miệng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đừng để mùi hôi từ miệng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữa. Sau đây là cách chữa hôi miệng triệt để đã được kiểm chứng.




Hành tỏi có mùi nồng rất mạnh, chính vì vậy việc ăn quá nhiều sẽ gây ra mùi rất khó chịu. Mặc dù chúng ta thử súc miệng, đánh răng nhưng mùi hôi vẫn không thể triệt để được. Dưới đây là một số cách đơn giản có thể làm trấn áp mùi hôi của hành, tỏi cũng như mang lại hơi thở thơm mát cho bạn. Cùng xem hướng dẫn sau đây:

1. Hạt thì là

Thì là, một loại thảo mộc thường dùng trong các món ăn để khử mùi, có thể trị được vấn đề hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì có thể bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.

>>> tre em bi hoi mieng


2. Giấm táo

Giấm táo có khả năng giảm hơi thở có mùi nhờ tính acid nhẹ. Hòa một muỗng giấm táo vào một ly nước và uống trước bữa ăn. Nó sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, tránh sinh hơi thở hôi. Để chắc ăn hơn, bạn có thể súc miệng lại bằng nước pha giấm táo sau bữa ăn.



3. Nước chè xanh

Trong chè xanh có hợp chất poly-phenol có thể ngăn chặn và kiểm soát sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Không những vậy, chè xanh có vị chát, có tính diệt khuẩn cao, chính vì vậy có thể đẩy lùi nhanh chóng mùi hôi của tỏi. Bạn chỉ cần ngắt vài ngọn chè xanh sau đó nấu nước, để nước ấm và dùng súc miệng thường xuyên. Nước chè xanh uống rất tốt cho hệ tiêu hóa, vì vậy mọi người cũng có thể uống nhé!



4. Lá bạc hà

Lá bạc hà được biết có nhiều tinh chất vô cùng tốt cho sức khỏe và trong việc chữa trị bệnh hôi miệng hiệu quả. Chính tinh dầu của lá bạc hà sẽ làm mùi hôi trong miệng bị trấn áp và lấy lại hơi thở thơm mát cho mọi người. Bạn chỉ cần dùng lá bạc hà nấu chung với nước ấm sau đó dùng súc miệng. Hoặc dùng lá bạc là tươi đem giã nát rồi lấy nước cốt bạc hà đi pha với nước ấm để súc miệng hằng ngày sẽ rất tốt đấy nhé!



5. Hạt đinh hương

Hạt đinh hương cũng có tính sát trùng mạnh và là một cách tiện lợi để kiểm soát hơi thở trong điều kiện làm việc phải đi lại nhiều trong ngày. Trước khi gặp khách hàng, bạn chỉ cần ngậm vài mẩu nhỏ đinh hương trong miệng và nhai đều. Vài phút sau miệng bạn sẽ hoàn toàn thơm tho. Một cách khác thực hiện tại nhà là pha trà đinh hương. Sau khi hãm trà khoảng 20 phút, bạn dùng nước trà uống hoặc súc miệng đều được.



6. Chanh tươi

Như bạn đã biết trong chanh có chứa hàm lượng acid cao, có tác dụng trong việc tẩy trắng, loại bỏ vết vàng ố chân răng và đặc biệt có tính sát khuẩn, khử mùi vô cùng tốt. Chính vì thế, chanh luôn là lựa chọn trị hôi miệng của nhiều người. Bạn chỉ cần dùng 1 chút nước cốt chanh hòa chung với mật ong để uống hằng ngày thì sẽ nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát. Ngoài ra, bạn có thể cắt chanh thành lát mỏng để ngậm, giúp diệt khuẩn tốt.



7. Đường cát trắng

Ngậm một muỗng đường cát trắng trong miệng cho đến khi tan hết, sau đó uống một ly nước cũng giúp mùi hôi do thức ăn để lại cũng sẽ tan dần theo. Tuy nhiên, cách này tuy đơn giản nhưng không tốt với người tiểu đường, hay người không thích ngọt, nên dùng các biện pháp như trà xanh, vừa tốt cho răng lợi mà còn giúp chống oxy hóa.

Hy vọng sau những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng hôi miệng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét