Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cắm ghép implant - Phương pháp phục hình răng toàn diện nhất

Phương pháp cắm ghép implant được biết đến như vị cứu tinh cho những ai đã bị mất răng và muốn khôi phục lại bằng phương pháp trồng răng nhưng lại không biết nên thực hiện phương pháp nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Cấy ghép implant là một trong các phương pháp trồng răng có kỹ thuật khó trong nha khoa, đòi hỏi không những nha sỹ phải có chuyên môn giỏi mà bệnh nhân cũng cần lưu ý khi cắm ghép implant về chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt nhất, tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Những ai không thể cắm răng implant?

– Trẻ em đang lớn: Đây là lứa tuổi đang phát triển hệ cơ và xương, đặc biệt là xương hàm nên việc cấy ghép implantthường không mang lại hiệu quả cao hoặc ảnh hưởng đến phát triển của khuôn hàm sau này.
– Những người có tiền sử các bệnh liên quan đến máu, tim mạch, gan thận hay ung thư cũng không nên cấy ghép implant
– Phụ nữ mang thai cũng là những người không nên thực hiện làm implant để tránh những tác động có hại đến thai nhi.
– Vị trí mất răng không đủ không gian làm răng mới, khe làm răng quá hẹp hoặc độ cao làm răng không đủ.
Một số lưu ý khi cắm răng implant bạn cần biết - Ảnh 1Lưu ý khi cắm răng implant để đạt hiệu quả cao nhất

♦ Tiêu xương hàm có cấy implant được không?

Có khá nhiều trường hợp xương hàm không đủ độ dày và thể tích để thực hiện cấy ghép. Nếu như xương hàm bị tiêu thì việc neo giữ implant là không khả thi và có thể dẫn tới hiện tượng đào thải.
Tiêu xương chủ yếu là do nguyên nhân mất răng lâu ngày nhưng không trồng răng giả khiến cho phần xương hàm bên dưới tiêu hõm dần và để càng lâu thì mức độ tiêu xương càng lớn. Ngoài ra, các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng nặng, viêm nha chu nếu không được điều trị tốt cũng có thể gây nên tình trạng tiêu xương khá nhiều. Khi đó, bệnh nhân cần được tiến hành ghép xương hàm sao cho đủ kích thước và độ neo giữ implant mới có thể cấy ghép implant bình thường được.
Xương dùng để cấy ghép vào xương hàm có thể là xương tự thân và nhân tạo nhưng cần ít nhất 6 tháng để có sự tích hợp hoàn toàn.
Quy trình thực hiện cấy ghép implant chuẩn Hoa Kỳ

♦ Số lượng implant cấy ghép phải bằng số lượng răng mất?

Không phải mất bao nhiêu răng thì cần đặt bấy nhiêu Implant. Số Implant bệnh nhân cần đặt còn tuỳ thuộc vào: Khoảng mất răng rộng hay hẹp, tình trạng xương hàm còn tốt hay không? Loại răng phục hình tháo lắp hay cố định?
Trường hợp mất nhiều răng cùng một lúc nếu muốn tiết kiệm chi phí thì tốt nhất nên thực hiện kết hợp cả hai phương pháp là cấy ghép implant với làm cầu răng sứ nhằm đảm bảo độ bền chắc mà không cần dùng toàn bộ implant cấy cho răng mất.

♦ Nên thực hiện cấy ghép implant theo công nghệ nào?

Hiện nay implant 4S đang là công nghệ trồng răng giả tốt nhất hiện nay, là một phát minh của bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ giúp cho cấy ghép implant có độ bền cao nhất và hoàn toàn không xảy ra các biến chứng.
– Công nghệ mới giúp phục hình răng toàn diện cả thân và chân răng, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng đặc biệt là mặt nhai.
– Mang đến khả năng tích hợp xương của trụ răng nhân tạo tốt nhất, trụ implant không bị đào thải và khả năng lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng.
– Trụ răng vững chắc, chịu được lực nhai lớn trong thời gian dài giúp cho việc ăn nhai đảm bảo giống như răng thật.
Hiệu quả cấy ghép implant khi thực hiện với công nghệ Implant 4s

♦ Lưu ý gì sau khi cấy ghép implant?

Cấy ghép implant là một trong các phương pháp trồng răng có kỹ thuật khó trong nha khoa, đòi hỏi không những nha sỹ phải có chuyên môn giỏi mà bệnh nhân cũng cần lưu ý khi cắm ghép implant về chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt nhất, tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra.
Cố gắng không đụng đến khu vực vừa phẫu thuật bằng lưỡi và ngón tay, không khạc nhổ liên tục. Nếu như chỗ cấy ghép implant bị sưng tấy thì bạn có thể sử dụng đá hoặc nước ấm để chườm. Dùng nước muỗi loãng để súc miệng hàng ngày nhằm giảm viêm nhiễm cũng như tình trạng sưng. Nha sỹ cũng có thể kê toa thuốc giảm đau tiêu viêm cho bạn sử dụng trong những ngày đầu sau khi cấy ghép.
Lưu ý không được ăn nhai manh những thức ăn cứng, không chải răng vào khu vực vừa cấy ghép implant.
Nên tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét