Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Gắn kim cương lên răng có cần phải tạo lỗ không?

Chào Nha khoa! Em có một viên kim cương, loại dùng để gắn lên răng, nhưng đế của nó nhọn. Em đang thắc mắc là nếu mà gắn viên kim cương này lên răng thì làm sao để kim cương bám chắc được, có phải đục lỗ hay không? Em sợ đục lỗ trên răng lắm, xin bác sỹ giải đáp gấp cho em với ạ! (Quỳnh Chi – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Chi!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

Gắn kim cương lên răng có phải tạo lỗ không

Kim cương trước khi gắn lên răng luôn được xử lý ký thuật, bao gồm xử lý mặt đế và làm bóng mặt đá (nếu mặt đá không còn bóng đẹp). Trong đó, xử lý mặt đế là quan trọng để đảm bảo thỏa mãn cho viên đá có thể gắn lên răng dễ dàng. Trước tiên, đó là kỹ thuật mài bằng mặt đế. Kim cương muốn gắn lên răng phải được làm bằng mặt tiếp xúc với răng, không để nguyên kim cương nhọn như bạn nghĩ nhé. Đế kim cương nhọn thì không thể gắn vào răng được ngay cả khi phải đục lỗ trên răng. Cũng chỉ khi mặt đế kim cương bằng thì thao tác tráng bạc mới thực hiện được. Đây là kỹ thuật giúp cho viên kim cương có thể “lấp lánh” được trên răng. Kim cương không qua tráng bạc sẽ không thể “phát sáng” được.

>>> Gắn kim cương vào răng bao nhiêu tiền

Trước đây, kỹ thuật gắn đá chủ yếu là phải tao xoang (lỗ) trên răng, đặc biệt là với gắn kim cương thì ngay cả khi đế kim cương đã được làm bằng vẫn phải đục lỗ. Điều này khiến cho nhiều người gắn kim cương lo ngại về sự xâm lấn và sợ đau răng. Hiện nay, một số phòng nha vẫn còn sử dụng kỹ thuật này. Tuy nhiên, tại Nha khoa KIM, kỹ thuật gắn kim cương lên răng đã được cải tiến với ưu điểm nổi bật là không cần tạo lỗ trên răng mà kim cương vẫn bám chắc lâu dài và có ánh sáng đẹp. Đó là kết quả của sự đầu tư vào kỹ thuật xử lý mặt đế đá với thợ chế tác lành nghề và có bác sỹ gắn đá nhiều năm kinh nghiệm, thêm chất liệu trám vô cùng bền vững, không phân rã trước tác động của môi trường đặc trưng của khoang miệng.

>>> Địa chỉ đính kim cương vào răng ở đâu

Để biết thêm thông tin về kỹ thuật gắn kim cương thật do khách hàng cung cấp, bạn có thể liên hệ với KIM theo thông tin dưới đây, bác sỹ chuyên sâu về thẩm mỹ gắn kim cương lên răng sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn.

E.Las là thế hệ kỹ thuật laser thẩm mỹ hiện đại, với khả năng ưu việt nhất có thể ứng dụng trên thành phần các keo nha khoa đặc biệt có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa thành phần độc hại và vô cùng lành tính đối với cơ thể. Chất kết dính chế từ thành phần nhựa thông Nam Mỹ có sức bám dính được coi là tốt hiện nay, giúp tạo ra liên kết bền, cố định giữa kim cương với bề mặt răng gấp khoảng 3 lần so với phương pháp thông thường. Khối gắn kết này có thể duy trì lâu dài, không bong tróc, không bị hóa lỏng, không mất chân bám trong bất cứ môi trường nào. Được nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa vào áp dụng, E.Las nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực và được chứng minh là không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhờ ngưỡng năng lượng của tia laser được kiểm soát tự động bởi máy chiếu laser cầm tay nhỏ gọn và thông minh.

Đính kim cương độ bám dính gấp khoảng 3 lần

Rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành dịch vụ
Quy trình đính răng kim cương diễn ra trong 4 bước.

– Tư vấn vị trí gắn kim cương

– Vệ sinh khoang miệng

– Gắn keo và kim cương để cố định trong 15s

– Chiếu tia laser làm đông cứng keo và ổn định kim cương tối thiểu 5s

Bước sóng laser kích hoạt các phân tử liên kết trong keo nhựa cây Nam Mỹ hoạt động mạnh mẽ trong thời gian ngắn mà kim cương sẽ được gắn chặt vào răng, không sợ bong tróc trong bất kỳ môi trường nào. Đây là một bước tiến xa trong kỹ thuật đính răng kim cương đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian cho toàn bộ quy trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét