Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Răng sau khi bọc sứ có đính đá được không?

Thưa bác sĩ KIM. Cho em hỏi là có thể đính đá lên răng sứ được không? Em có dự định đi bọc răng sứ sẵn tiện gắn đá lên chiếc răng sứ luôn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Hồng Hạnh – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Hồng Hạnh !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “răng sau khi bọc sứ có thể đính đá không” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Trong nha khoa, kỹ thuật gắn đá vào răng được xem là kỹ thuật khá đơn giản thường chỉ kéo dài trong vòng 15 – 20 phút. Nha sỹ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bạn và xem xét kích cỡ của viên đá, gây tê rồi khoan một lỗ trên bề mặt răng sao cho vừa kích cỡ của viên đá. Sau đó, chiếu đèn halogen và dùng loại keo đặc biệt của nha khoa để gắn hạt đá hoặc kim cương lên, giữ chặt trong vài phút. Đá sẽ được cố định trên răng, không bong rơi mà vẫn ăn nhai tốt.
Có thể bạn quan tâm : http://dinhdavaorang.com.vn/dinh-da-vao-rang-khenh-co-hai-khong/

Đó là cách thực hiện đính đá lên răng thật. Nếu bạn bọc sứ thì hoàn toàn có thể thực hiện gắn đá lên răng mà không có bất kỳ tác hại nào. Mão sứ có chức năng bảo vệ răng thật do ôm trọn toàn bộ phần thân răng. Với răng sứ thì việc đính keo nha khoa kết dính răng diễn ra hoàn toàn bình thường. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm vế vấn đề răng sau khi bọc sứ có thể đính đá không nhé.
Xem thêm : http://dinhdavaorang.com.vn/co-nen-dinh-kim-cuong-vao-rang-khong/
Tốt nhất bạn nên thực hiện gắn đá lên răng với công nghệ E.Las hoàn toàn mới. Công nghệ chỉ sử dụng vật liệu kết dính có nguồn gốc tự nhiên nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Đặc biệt, đính đá vào răng với E.Las hoàn toàn không cần khoan lỗ. Đây là ưu điểm khá nổi bật của công nghệ mới. Nếu như các kỹ thuật đính đá trước kia cần khoan lỗ trên thân răng thật nên ít nhiều sẽ gây ê buốt và tổn hại đến răng thật, cho dù bạn đã bọc răng sứ thì việc đục lỗ cũng mang đến hệ quả không tốt, khiến cho răng kém bền chắc.

Với công nghệ E.las, quy trình thực hiện được diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 10 phút do không cần đục lỗ. Bác sỹ sẽ đính trực tiếp đá hoặc kim cương lên răng và kết dính với răng bằng vật liệu có nguồn gốc từ nhựa thông Nam Mỹ. Dưới sự hỗ trợ của máy đính đá thế hệ mới, đèn laser sẽ kết nối đá vào răng một cách nhanh chóng, quá trình cứng hóa nhựa dính diễn ra chỉ trong vòng 15 giây nhưng vẫn đảm bảo độ bền chắc cao, hoàn toàn không bong rơi trong quá trình ăn nhai.
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi đính đá lên răng, không nên sử dụng các thức ăn quá cứng dai, thức ăn chứa nhiều axit hay đồ uống sậm màu. Khi chải răng nên dùng bàn chải mềm chải với lực vừa phải là tốt nhất để tránh tác động đến đá vừa đính.

Nếu bạn còn băn khoăn về răng sau khi bọc sứ có thể đính đá không hoặc công nghệ E.Las, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 1900.6899 để được tư vấn một cách chi tiết nhất. Cảm ơn bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét