Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Sâu răng hàm ở trẻ không thể không biết

Rất nhiều người có tư tưởng chủ quan đối với vấn đề sâu răng ở trẻ, bởi vì quan niệm đây chỉ là răng sữa và sớm muộn nó cũng sẽ được thay thế bằng răng khác. Nhưng đó là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm, vì răng sữa trên thực tế đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, không bị xô lệch.

Răng hàm là răng dễ bị sâu nhất ở trẻ, do nằm trong cùng, đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính của cả hàm răng, lại khó vệ sinh hơn các răng khác, thức ăn đọng lại, mảng bám, bám vào răng, chính là nguyên nhân, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hình thành, phát triển và gây bệnh.

Trên thưc tế, trẻ chỉ thay 20 chiếc răng tất cả, trong đó có răng hàm số 4 và số 5. Những răng hàm còn lại sẽ mọc tương ứng theo độ tuổi , răng số 6 và số 7 sẽ mọc trong khoảng trẻ từ 6 – 12 tuổi, đây là những chiếc răng hàm đóng vai trò là răng vĩnh viễn luôn và không thay. Đặc biệt, răng hàm số 6 và số 7 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chức năng ăn nhai của cả hàm răng, vì thế nếu trẻ có dấu hiệu bị sâu răng  phải cho trẻ đi điều trị càng sớm càng tốt.

Sâu răng hàm ở trẻ không thể không biết
Sâu răng hàm ở trẻ không thể không biết

Tiêu chí để lựa chọn một địa chỉ chữa sâu răng thực sự tốt cho trẻ đó là một nha khoa uy tín, vì tại đó  sẽ đảm bảo cho bạn cả về chất lượng và độ an toàn khi thực hiện. Sâu răng ở trẻ sẽ làm cho răng của trẻ bị rụng trước hoặc có thể phải nhổ trước, nó là nguyên nhân làm cho răng vĩnh viễn mọc ngầm, mọc chậm và mọc không đúng vị trí.

Trước khi trám răng, các bác sĩ sẽ loại bỏ các mô bị tổn thương do sâu ẳng gây ra, để loại bỏ triệt đẻ mầm bệnh gây sâu răng, làm sạch sẽ vết thương sau đó việc trám răng sẽ được thực hiện, nhằm ngăn ngừa những tác nhân không mong muốn có thể xâm nhập làm hỏng răng. Phương pháp trám răng là phương pháp phổ biến được sử dụng để điều trị dứt điểm sâu răng ở trẻ, vì phương pháp này đơn giản, cho hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí. 

Với phương pháp trám răng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, răng của trẻ sẽ không bị ảnh hưởng, không xâm lấn răng thật, không gây đau đơn cho trẻ khi thực hiện hàn trám. Vật liệu được sử dụng trong hàn trám là những vật liệu nhân tạo, nên khi trám bít vào răng nó sẽ giúp phục hình lại những chiếc răng như răng thật cả về hình thể cũng như chức năng ăn nhai như ban đầu.

Tuy nhiên, bệnh cạnh những ưu điểm mà phương pháp trám răng có thì cũng có không ít những hạn chế. Độ bền của chất liệu trám thông thường sẽ có độ bền không cao, chỉ sau 2 – 3 năm miếng trám sẽ bị bong tróc và trẻ sẽ có thể bị sâu răng trở lại. Một vấn đề nữa có thể xảy ra khi trám răng đó là hiện tượng ê buốt răng sau khi trám răng xong, nhưng hiện tượng này xảy ra rất ít, khi bạn thực hiện tại những nha khoa kém chất lượng, vật liệu hàn răng bị thay đổi thể tích trong quá trình hóa cứng gây ra hiện tượng xoang rỗng.

Công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại, hoàn toàn mới cho chất lượng trám răng cao, có thể duy trì miếng trám răng trong một khoảng thời gian dài, không bị vênh khi có tác động của nhiệt độ. Trẻ em là đối tượng sâu răng có thể dễ dàng tấn công nhất bởi ở độ tuổi này trẻ chưa ý thức được tác hại của những bệnh lý răng miệng có thể gây ra. Thói quen ăn uống hàng ngày của trẻ, kẹo, bánh, những loại đồ ăn có chứa nhiều đường… chính là nguyên nhân cho vi khuẩn tấn công và phát triển gây ra sâu răng.

Quá trình hóa cứng của phương pháp trám răng này chỉ kéo dài trong vài giây, không làm thay đổi thể tích của vật liệu trám, khắc phục hoàn toàn những hoang rỗng mà cách trám răng thông thường vẫn gặp phải. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đã có hàng nghìn những ca sâu răng của trẻ em được điều trị thành công triệt để tại trung tâm.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét