Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Cách khắc phục hiệu quả viêm răng hàm


Viêm chân răng hàm là tình trạng khá phổ biến và thường gây không ít phiền toái. Trong trường hợp bị viêm chân răng có nên nhổ răng hay khắc phục bằng giải pháp khác.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Viêm chân răng hàm có phải nhổ răng không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

>>Ăn gì sau khi nhổ răng: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-nen-kieng-gi.html

1. Viêm chân răng hàm có phải nhổ răng không?

Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền
Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền

Răng hàm bị sâu nếu để lâu không điều trị sẽ biến chứng đến tủy và nướu. Nặng hơn là bệnh lan xuống tới chân răng, gây viêm chân răng hàm và từ từ phá hủy chân răng. Tiến triển nặng của bệnh là viêm dưới cuống răng.

Theo bạn mô tả, những biểu hiện bên ngoài từ lúc răng bị sâu gần như không khiến bạn thấy khó chịu, chỉ thỉnh thoảng bị nhức, chảy máu chân răng và răng lung lay.

Tuy nhiên, dẫu bệnh không biểu hiện ra bên ngoài thì vẫn “âm thầm” tiến triển mà bạn không nhận biết được. Cảm giác bị nhức phần chân răng cũng là một biểu hiện cho thấy bệnh đang phát triển bên trong.

Nhưng đây chỉ là phỏng đoán, bởi lẽ để khẳng định được chính xác cần được thăm khám cụ thể và tiến hành các phép thử để xem mức độ tổn thương của răng tới đâu. Chỉ khi đó bác sỹ mới biết phải hỗ trợ điều trị như thế nào cho bạn.

Thông thường, bệnh viêm chân răng hàm có thể chữa khỏi được tuy rằng sẽ rất khó. Bệnh càng nặng thì quá trình hỗ trợ điều trị càng phức tạp hơn. Song bác sỹ luôn cố gắng để chữa khỏi nếu có thể mà không chỉ định nhổ răng. Đặc biệt là với răng hàm là răng ở vị trí quan trọng, có chức năng ăn nhai chính nên chỉ định nhổ răng luôn được cân nhắc rất kỹ lưỡng.

2. Cách hỗ trợ điều trị viêm chân răng hàm hiệu quả

Với tình trạng hiện tại của bạn, trước khi khắc phục viêm chân răng hàm, bác sĩ sẽ thực hiện nạo sạch vết sâu răng ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng lây lan rộng. Sau đó thực hiện lấy cao răng cả trên bề mặt răng và dưới nướu giúp loại bỏ các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng lâu ngày.

Kết hợp kê đơn thuốc uống và thuốc bôi hỗ trợ điều trị khỏi bệnh. Kèm vào đó, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì viêm chân răng hàm mới không quay trở lại.

Bạn đọc quan tâm:


Trường hợp nhổ răng chỉ được bác sỹ chỉ định khi xét thấy mô cứng của răng đã bị phá hủy nặng, viêm tủy xuống đến cuống răng khiến răng không thể duy trì, hoặc giả nếu duy trì sẽ làm ảnh hưởng đến các răng kế cận và đến sức khỏe răng miệng.

Viêm chân răng gây cho bạn những cơn đau nhức, khiến răng lung lay và nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến hậu quả mất răng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm nếu đến Nha khoa thăm khám. Bác sỹ sẽ biết phải hỗ trợ điều trị cho bạn như thế nào, có thể bảo tồn răng thật thì sẽ bảo tồn tới mức tối đa cho bạn.


Viêm chân răng hàm sẽ gây đau nhức vô cùng nên bạn không nên chịu đựng mà nên đến ngay nha khoa để được bác sĩ tư vấn cách khắc phục tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét