Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Niềng răng bao lâu phụ thuộc vào yếu nào gì?


Có thể thấy niềng răng vẫn luôn là giải pháp khắc phục trường hợp răng mọc lệch lạc, khấp khểnh hiệu quả nhất. Bên cạnh những thắc mắc xung quanh nên niềng răng bằng phương pháp nào thì thời gian niềng răng mất bao lâu cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm.


>>Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong【Cho 1 nụ cười đẹp】


1. Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Niềng răng mất bao lâu và có phát sinh gì không là điều mà hầu hết những người niềng răng đều quan tâm. Sẽ rất phiền phức và thời gian hỗ trợ điều trị sẽ phải kéo dài hơn nếu như trước hay trong khi niềng răng bạn gặp các vấn đề về răng miệng. Trước khi niềng răng bác sỹ thường phải thăm khám rất kỹ lưỡng cho bạn, soi chụp tổng thể hàm mặt để vừa lên phác đồhỗ trợ điều trị vừa phát hiện những bệnh răng miệng đang “ủ” mà bạn không biết hoặc biết mà chưa hỗ trợ điều trị. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải được hỗ trợ điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng.

 Ngoài ra, trong khá nhiều trường hợp, khi răng nhiều, quá to, răng mọc lệcch, răng vâu thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Đây là chỉ định của bác sỹ khi cần, nhưng cũng sẽ “ngốn” thêm của bạn mất vài ngày nếu nhổ răng thuận lợi, không xuất huyết lâu.

Đặc biệt, niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng khấp khểnh ở cấp độ nào chi phối. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới.

2. Thông thường thời gian niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng cho trẻ em bao nhiêu tiền
Niềng răng cho trẻ em bao nhiêu tiền

Một ca niềng răng thông thường tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 20 – 24 tháng. Khoảng thời gian này chia ra thành các mốc bao gồm:

– Mốc 1: Sắp xếp đều các răng trên hàm mất khoảng 2- 6 tháng đầu

– Mốc 2: Điều chỉnh trục các răng mất khoảng từ 3 – 6 tháng

– Mốc 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất khoảng từ 6 – 9 tháng

– Mốc 4: Duy trì sự ổn định của các răng mất khoảng thêm 6 – 9 tháng

Tìm hiểu thêm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-cho-tre-em-het-bao-nhieu.html

Bạn đừng nhầm tưởng rằng sau 6 tháng răng đã đều đặn thì có thể tháo niềng, vì đó chỉ là thời gian sắp xếp răng. Bác sỹ tại Nha Khoa tiết lộ rằng muốn định hình răng khi thực hiện niềng răng cần phải điều chỉnh trục răng, khớp cắn đúng vị trí và sau đó phải mất thêm thời gian đeo để duy trì, cho đến khi khuôn hàm và răng đã ổn định.

Với phương pháp niềng răng mắc cài, những công đoạn này sẽ được thực hiện bằng kỹ thuật đảm bảo, cho hiệu quả tốt và lâu dài hơn. Điều này lý giải tại sao có những trường hợp răng khấp khểnh nhẹ có thể xử lý kỹ thuật đơn giản hơn, nhưng khách hàng vẫn muốn thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài, bởi điều họ muốn là một hàm răng đều chắc, lâu dài.

Tại Nha Khoa, chúng tôi đang sử dụng công nghệ 3M Unitek Gemini SL tiêu chuẩn châu Âu. Nếu các phương pháp niềng răng khác khiến nhiều người lo ngại về thời gian niềng không cố định, có thể kéo dài mà chưa chắc đạt hiệu quả, thì với 3M Unitek Gemini SL vấn đề niềng răng mất bao lâu không còn là trở ngại lớn. Sự tham gia của phần mềm phân tích chỉnh nha Dolphin 11.7 giúp lên phác đồ chính xác, dự kiến quỹ thời gian hỗ trợ điều trị cho kết quả chỉnh nha như mong muốn, hỗ trợ rút ngắn thời gian đeo khí cụ định hình sau khi tháo mắc cài.


Với những chia sẻ trên đây tôi mong rằng sẽ giúp bạn có thể sắp xếp thời gian để sớm thực hiện niềng răng cho mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/chi-phi-trong-rang-gia-vinh-vien-bao-nhieu-hien-nay.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét