Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Răng sứ nào tốt nhất để bọc sứ cho răng?


Bạn có thắc mắc dòng răng sứ thẩm mỹ nào sẽ phù hợp với mình. Do hiện có quá nhiều dòng răng sứ nên tạo không ít khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn cho mình một loại răng sứ thích hợp để thực hiện.

Răng thưa phải làm sao: http://lamrangsu.com.vn/cach-lam-rang-het-thua-hieu-qua-nhanh-chong/

Răng sứ hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, mỗi loại chõ những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên dù là loại răng sứ nào đi chăng nữa thì chúng vẫn có chung một số yếu tố để lựa chọn như: tính sinh học, tính vững ổn, tính thẩm mỹ, tính sống động.

Có thể lựa chọn răng sứ phù hợp với một vài cách sau đây:

Răng sứ kim loại là răng sứ mà có khung sườn làm bằng hợp kim và phủ men sứ ở bên ngoài. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại răng sứ kim loại, răng sứ cơ bản Mỹ, răng sứ Titan, răng sứ Captek.

cách làm răng bớt thưa
cách làm răng bớt thưa

– Răng sứ kim loại Niken – crom: là loại răng sứ có khung sườn làm bằng hợp kim không rỉ và được phủ men sứ bên ngoài. Răng sứ Mỹ thích hợp cho răng ở trong vùng không thấy không yêu cầu thẩm mỹ cao, chỉ cần chất lượng tốt là được.

Răng sứ này có ưu điểm là chi phí rẻ, dể thức hiện, mất mô răng vừa phải, khung sườn cứng chắc.

Nhưng cũng có khuyết điểm là thân răng đục, chân răng dễ bị thâm do ánh kim loại. Sự tiếp nối giữa răng và mão răng không được khít sát.

– Răng sứ Titan: Là răng sứ có khung sườn hợp kim tit a và phủ men sứ bên ngoài. Với loại răng sứ này có khung xương chắc, mất mô răng vừa phải. Răng này không bị oxy hóa vì đã có lớp oxy titan bao phủ lòng mão. Tương thức sinh học cũng rất tốt.

Răng sứ có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số những nhược điểm như chi phí cao vì Titan là kim loại quý hiếm, chân răng bị thâm do ánh kim, kỹ thuật thực hiện cao vì cần có lò đúc chân không.Mài cùi răng http://lamrangsu.com.vn/cach-mai-cui-rang-dung-ky-thuat-can-biet/ cần đúng kỹ thuật.

– Răng sứ quý kim: là răng sứ có khung sườn làm bằng hợp kim vàng và bạch kim. Đây là loại răng sứ mà có khả năng chị lực cao. Thân răng bị đen viền nướu không quá nhiều. Dùng răng sứ quý kim sửa soạn ít mô răng. Loại này nhìn chung rất tốt nhưng chi phí rất đắt.

– Răng sứ captek: đây là loại răng sứ làm từ hợp kim Cr – Co và được phủ men sứ bên ngoài, mặt trong được mạ lót một lớp mỏng vàng. Đây là loại mão răng sứ có nhiều ưu điểm và phù hợp cho người yêu cầu thẩm mỹ và phải chịu lực cao.

Loại răng sứ này chi phí rẻ hơn so với quý kim. Chân răng hồng hào và chịu được lực với cầu dài. Nhưng cũng có một số khuyết điểm như thân răng hơi đục, Độ lưu thấp nên không dùng cho những răng có chiều dài thấp.

Răng sứ toàn sứ
– Răng sứ empresscad: là răng có khung sườn lithium Disilicate hay còn gọi là răng sứ thủy tinh. Thích hợp cho các loại răng đơn lẻ, vùng răng trước và không chịu lực.

Loại răng sứ này có tính thẩm mỹ cao vì tương hợp ánh sáng giống như răng thật, chân răng hồng hào. Đây được xem là răng sứ thẩm mỹ cao. Nhưng răng sứ loại này chi phí rất đắt và đòi hỏi công nghệ cao nên thường khó thực hiện. Ngoài ra loại răng sứ này không có khả năng chịu lực uống, lực vặn xoắn.

– Răng sứ cercon, venus, emax: thích hợp cho vùng răng yêu cầu thẩm mỹ và chịu lực.

Đây là loại răng sứ có thẩm mỹ chịu lực, chân răng hồng hào như răng thật. Nhưng loại răng này có chi phí cao, thân răng hơi đục do sườn ziconia trắng đục.

Xem thêm: http://lamrangsu.com.vn/rang-bi-me-thi-lam-sao-khac-phuc-hieu-qua/

Hy vọng sau bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một dòng răng sứ thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét