Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Phẫu thuật cắt xương hàm trên, dưới chỉnh nha do hô

Trước đây phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hình nha do răng hô là phẫu thuật khó nhưng hiện nay nhờ kỹ thuật phát triển, phẫu thuật cắt xương hàm đã trở thành phương pháp phẫu thuật an toàn, mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này ra đời giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian và xóa đi những bất tiện trước đây trong việc chỉnh hình răng vì trước đây các phương pháp về niềng răng chỉnh hình nha mất rất nhiều thời gian và đau đớn nhiều. 


>>lệch thái dương hàm

Hô gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngoại hình của bạn. Tuy nhiên, niềng răng khá phiền phức với nhiều yếu điểm như thời gian kéo dài, thẩm mỹ kém, khó vệ sinh, đau…Một giải pháp đang rất thịnh hành hiện nay là phẫu thuật cắt xương hàm trên, dưới chỉnh hình nha do hô. Chỉ với nhanh chóng, bạn sẽ nói tạm biệt với hàm răng hô của mình.



Loại bỏ răng hô bằng phẫu thuật hàm là giải pháp hữu hiệu nhất khi chỉnh nha niềng răng không hiệu quả hoặc niềng răng gây quá nhiều bất tiện?
Vì niềng răng có quá nhiều nhược điểm mà phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt mà cụ thể là phẫu thuật cắt xương hàm để chỉnh hình răng hô đã trở thành tiêu chuẩn vàng khi điều trị hô. Phẫu thuật cắt xương hàm điều trị hô được thực hiện là cắt xương hàm tiền đình hàm trên hay hàm dưới tùy thuộc vào tình trạng hô. Nếu hô hàm nào thì cắt xương hàm đó.

Nếu hàm dưới đưa về trước quá mức gây móm thì phẫu thuật có thể như sau:
-Hàm dưới đưa về trước mức độ nhẹ thì chỉ cấn cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau
-Hàm dưới đưa về trước mức độ trung bình thì có thể cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau và cắt tiền đính hàm trên đưa về trước
-Hàm dưới đưa về trước quá mức hay gọi là vẩu nặng thì phẫu thuật cắt xương hàm BSSO ( cắt cành bên hai xương hàm dưới đẩy lùi về sau). Đây là phẫu thuật phức tạm hơn so với các phẫu thuật cắt xương hàm khác.

Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô thực hiện như thế nào?
-Đa phần bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô, chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.
-Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tổng quát để phẫu thuật đảm bảo an toàn.
-Bệnh nhân được gây mê toàn thân 

Đa phần phẫu thuật chỉnh hình hô cắt xương hàm tiền đình thì việc nhổ răng số 4 hoặc số 5 hai bên để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này thì đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi hàm về sau và cố định nẹp vis. Tùy tình trạng hô móm mà việc đẩy lùi hay tịnh tiến xương hàm về sau hay ra trước với mức độ hợp lý. Việc chăm sóc sau phẫu thuật rất quan trọng để cho kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét