Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Việc lấy cao răng có ảnh hưởng không tốt đến răng không?




Việc để cao răng tồn tại một thời gian dài trong khoang miệng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Vấn đề lấy cao răng ảnh hưởng gì không khiến nhiều người còn băn khoăn chưa đi thực hiện lấy cao răng. Bài viết sau đây sẽ giải đáp về vấn đề này.



Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?

Khi mảng bám cao răng tồn tại trong khoang miệng một thời gian dài nó sẽ phát sinh ra vi khuẩn và nó là nơi trú ẩn an toàn và tuyệt với cho vi khuẩn. Vi khuẩn nấp dưới vỏ bọc cao răng để sinh sôi, phát triển chờ cơ hội để tấn công răng miệng. Khi thời cơ đến, tức là lúc môi trường răng miệng bị mất sức đề kháng đáng báo động, hay do sức khỏe của con ngươi yếu xuống, vi khuẩn bắt đầu tấn công, từ ổ ẩn nấp chúng gây ra các bệnh lý ban đầu là sâu răng, sau đó là viêm nướu, nha chu…


Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không? 

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không? Hoàn toàn không ảnh hưởng gì mà còn giúp răng chắc khỏe hơn

Biểu hiện của những căn bệnh này ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ nhàng sau đó về lâu dài sẽ là các cơn đau âm ỉ, hiện tượng chảy máu nướu, máu chân răng…tiếp đến là gây ảnh hưởng tới các tổ chức quanh răng, làm tiêu xương dẫn đến tình trạng lung lay răng.

Để ngăn chặn những diễn biến xấu gây ra, thì bệnh nhân nên tới nha khoa để được bác sĩ can thiệp và làm sạch răng miệng bằng cách lấy cao răng. Nhưng liệu lấy cao răng có ảnh hưởng gì không, có làm mòn men răng như mọi người vẫn nghĩ?

Thực tế nguyên tắc hoạt động của máy lấy cao răng là tạo ra sự dao động rung nhẹ để làm vỡ dần từng mảng cao răng. Động tác rung này truyền qua dụng cụ bằng kim loại đi vào miếng vôi và phá vỡ nó. Như vậy động tác lấy cao răng thực chất chỉ tác động trên miếng vôi còn răng của chúng ta rất cứng chắc, động tác rung này không có cách nào làm suy yếu răng được.

Hay nói một cách khác, để trả lời thắc mắc lấy cao răng có ảnh hưởng gì không được trả lời rằng: lấy cao răng hoàn toàn không ảnh hưởng gì, đặc biệt nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng phương pháp, lấy cao răng sẽ có tác dụng tốt, bảo vệ răng chắc khỏe.

Lấy cao răng có lợi hay hại?

Vậy lấy cao răng có hại gì không? Lấy cao răng không những để chữa mà còn để phòng bệnh lý răng miệng. Việc thường xuyên đi lấy cao răng theo chỉ dẫn của bác sĩ có những lợi ích rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Một số lợi ích của việc lấy cao răng thường xuyên như sau:

- Giúp cho khoang miệng có một môi trường sạch sẽ, không còn các vụn bẩn thức ăn, không còn các mảng bám vôi răng xấu xí nữa.


Lấy cao răng có lợi hay hại?

Lấy cao răng có lợi hay hại? Lấy cao răng mang lại rất nhiều những lợi ích tốt cho sức khỏe răng miệng.

- Lấy cao răng giúp hàm răng được sáng hơn: Bởi lấy cao răng đồng thời với việc bạn đã làm sạch được một lớp màu bẩn do cao răng lâu ngày hình thành. Răng bạn sẽ đều màu hơn.

- Đặc biệt, việc lấy cao răng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng hôi miệng một cách đáng kể. Giúp bạn tự tin trong khoảng giao tiếp.

- Lợi ích lớn nhất và quan trong nhất mà bạn đạt được khi thường xuyên lấy cao răng là giảm được nguy cơ mắc các chứng bệnh lý răng miệng nguy hiểm có hại cho sức khỏe của răng là : sâu răng, nha chu, áp xe, viêm nhiễm nướu, vùng quanh răng…Cho bạn khoang miệng chắc khỏe.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn yên tâm tiến hành lấy cao răng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét