Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cách nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà

Cách nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ không đau an toàn là điều mà các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bài viết sau đây xin chia sẻ bí quyết nhổ răng sữa không đau cho trẻ tại nhà.


LÚC NÀO NÊN NHỔ RĂNG SỮA TẠI NHÀ?


Nên nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà lúc nào ?
Nên nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà lúc nào ?

Điều lưu ý cho các bậc cha mẹ là chỉ nên nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ, còn tất cả các vấn đề bệnh lý răng miệng liên quan đến răng hiệu quả lâu dài thì phải đưa trẻ đến phòng khám nha khoa có danh tiếng tốt để bác sĩ kiểm tra và đưa phương pháp điều trị thích hợp.

Răng sữa là những chiếc răng có tác dụng tạm hỗ trợ cho bé ăn nhai, đến một thời điểm nhất định thì chúng sẽ phải rụng đi để nhường chỗ cho răng hiệu quả lâu dài mọc lên. Tuy nhiên có nhiều trẻ răng đã lung lay nhưng không tự động rụng nên cần phải thực hiện nhổ răng để giúp răng hiệu quả lâu dài mọc đúng vị trí.

CÁCH NHỔ RĂNG TẠI NHÀ AN TOÀN CHO TRẺ?


Cách nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà an toàn
Cách nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà an toàn 

Răng sữa của bé khi lung lay mà không phải do tác động từ bên ngoài thì có nghĩa là răng hiệu quả lâu dài đã mọc bên dưới. Lúc này cha hoặc mẹ có thể dùng ngón tay đã vệ sinh sạch và nhẹ nhàng lay chiếc răng này cho đến khi nào thấy độ lung lay nhiều.

Khi tiến hành nhổ răng, các bậc cha mẹ nên nói chuyện để tạo tâm lý thoải mái cho con để bé quên đi sợ hãi. Sau đó, dùng lực để lấy đi chiếc răng bị lunh lay, chú ý các thao tác nên dứt khoát để giảm thiểu chảy máu tối đa cho trẻ.


CÁCH NHỔ RĂNG TẠI NHÀ CHO TRẺ CẦN LƯU Ý 4 ĐIỀU SAU:


+ Khi lung lay răng sữa cho trẻ, cha mẹ nên rửa tay thật sạch và dùng lực nhẹ rồi tăng dần về sau nhưng phải đảm bảo không gây đau đớn cho trẻ.

+ Khi răng lung lay chưa đủ lớn thì không nên nhổ vì nó sẽ gây đau và chảy máu nhiều, khiến trẻ sợ hãi.

+ Cho bé súc miệng với nước muối pha loãng sau mỗi lần lay răng và hàng ngày sau khi nhổ răng xong.

+ Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé trong thời gian đầu. Tốt nên để trẻ ăn các thực phẩm mềm, không cho bé ăn các thực phẩm cứng, nóng, lạnh, chua, ngọt trong 1 tuần đầu sau khi nhổ răng sữa.

Cách nhổ răng tại nhà cho trẻ cần cân nhắc và thực hiện đúng cách, hợp vệ sinh để không gây hại cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé về sau. Để yên tâm, tốt các bậc phụ huynh nên đưa con đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét