Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Kỹ thuật nhổ răng sữa trẻ em

Chăm sóc răng miêng cho trẻ em đang là mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha mẹ. Kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ sao cho an toàn không gây đau đớn, khó chịu đang được các bậc phụ huynh quan tâm.


Tuổi thay răng sữa ở trẻ em 


Khi đến tuổi thay răng, những chiếc răng sữa sẽ dần được thay thế bởi răng mới mọc. Tuy nhiên, trước khi răng mới mọc lên thì răng sữa phải trải qua quá trình lung lay và rụng đi. Nhưng không phải chiếc răng sữa nào cũng lung lay và rụng một cách dễ dàng. Qúa trình này sẽ kéo dài một khoảng thời gian ngắn, gây đau đớn và khó chịu cho bé. Việc của các bậc phụ huynh là làm sao để nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau. Phù hợp với tiến trình mọc lên và phát triển của răng mọc mới sau này.

Nhổ răng đúng thời điểm cho trẻ nhỏ nó có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển xương hàm cũng như quá trình mọc răng sau này.

Răng sữa của trẻ có vai trò giúp cho xương hàm phát triển một cách toàn diện. Xương hàm sẽ phát triển một cách hoàn thiện và bình thường trong suốt thời gian đầu khi bé ăn dặm, phát âm chính xác, không bị ngọng và nghiền nát thức ăn trong thời kỳ bé tập ăn. Các răng sữa này rồi sẽ lung lay và lần lượt được thay thế bằng các răng mới.

Tuổi thay răng sữa ở trẻ em
Tuổi thay răng sữa ở trẻ em 

Thường thì các răng sữa sẽ bắt đầu mọc khi trẻ được 6 tháng tuổi, chúng hoàn thiện và lấp đầy lợi khi trẻ tròn 3 tuổi. Ở một số trẻ do một vài nguyên nhân mà quá trình này có thể hoàn thành sớm hơn hoặc muộn hơn. Sau khi răng sữa hoàn thiện thì chu kỳ rụng răng và thay thế bằng răng mới sẽ bắt đầu khi trẻ 7-8 tuổi.

Việc phải nhổ răng sữa là một hành động cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Răng sữa không thể ở lì mãi trên cung hàm, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc mọc răng mới. Vì thế, khi sứ mệnh của răng sữa hoàn tất thì nó bắt đầu sẽ bước vào thời gian lung lay và rụng đi.
ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa


Nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau

Nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau
Nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau

Có những chiếc răng rụng đi rất dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có những chiếc răng cứng đầu, tới thời điểm rụng nhưng nó vẫn cứng chắc. Nếu cứ để vậy sẽ có những ảnh hưởng không tốt vì thế cần có những biện pháp can thiệp.

Nếu những tác động bên ngoài để nhằm nhổ răng sữa không đúng kỹ thuật có thể sẽ gây ra những tổn thương cho hàm và quan trọng hơn là ảnh hưởng trực tiếp tới mầm răng mọc ở dưới. Và để an toàn cho bé cũng như không gây ra những vấn đề nguy hiểm không đáng có thì các bậc phụ huynh nên đưa con tới nha khoa để được bác sĩ nha khoa có những biện pháp can thiệp tốt.


Trên đây là những thông tin về kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ em an toàn không đau. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến nhổ răng sữa trẻ em thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét