Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Lấy cao răng có gây hại răng cho răng không?




Mọi người thường truyền tai nhau việc lấy cao răng sẽ khiến mòn men răng, ảnh hưởng đến nướu răng. Vậy sự thật thì lấy cao răng có ảnh hưởng không? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho mình nhé.


Lấy cao răng có tốt không?

Cao răng thực chất là lắng cặn cứng của hàng loạt các chất có hại cho răng miệng, bao gồm mảng bám, vụn thức ăn, vi khuẩn, huyết thanh trong máu,… Tất cả kết hợp trong mảng bám cao răng sẽ từ từ tấn công men răng và nướu gây ra các phản ứng viêm ở nướu, quanh chân răng và sâu răng, đồng thời sinh ra mùi hôi miệng khó chịu.

Do đó, lấy cao răng là cần thiết mà không cần phải băn khoăn việc cạo vôi răng có tốt không. Bởi đó là cách duy nhất tẩy sạch tổ chức nguy hại cho răng, giúp ngăn ngừa tối đa những nguy cơ gây bệnh lý răng miệng, đảm bảo duy trì sức khỏe tốt nhất cho hàm răng.

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không

Cạo vôi răng có tốt không?-Lấy cao răng bằng phương pháp siêu âm 

Về bản chất, phương pháp lấy cao răng không có hại mà ngược lại, rất tốt và cần thiết cho răng, giúp răng chắc khỏe dài lâu nhất, phòng tránh bệnh lý.

>>>Có thể bạn quan tâm: thuốc trị chảy máu chân răng

Tuy nhiên, nếu kỹ thuật lấy cao răng không đảm bảo có thể gây ra những tác hại ngược lại. Biến chứng dễ gặp nhất là khi lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay. Bởi kỹ thuật này phụ thuộc vào lực đẩy tay của nha sỹ nên nguy cơ bị tổn thương răng và nướu cao hơn, dễ gây đau và chảy máu răng. Khi đó, vấn đề lấy vôi răng có tốt không lại là vấn đề lớn, đáng phải quan tâm.

Vì thế, để đảm bảo an toàn nhất khi lấy cao răng và phát huy những tác dụng tích cực của kỹ thuật này, tốt nhất nên thực hiện bằng biện pháp siêu âm cao răng. Đây là cách làm tan rã và tách mảng bám ra khỏi răng nhờ tác động của bước sóng siêu âm. Bước sóng này không gây tổn thương cho nướu cũng như cho răng, không gây đau và chảy máu. Với kỹ thuật này, việc lấy cao răng là có lợi và cần thiết cho sức khỏe của cả hàm răng.

Do đó, để lấy cao răng an toàn và không phải băn khoăn đến vấn đề lấy cao răng có tốt không, tốt nhất nên thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín, có dụng cụ lấy cao răng chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ siêu âm cao răng hiện đại.

Hiệu quả lấy cao răng an toàn bằng máy siêu âm tại Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn


Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn là địa chỉ xứng đáng để được bạn lựa chọn. Trung tâm có bác sỹ giỏi và kỹ thuật lấy cao răng tân tiến, đảm bảo sẽ đem đến cho bạn cách lấy cao răng an toàn tuyệt đối.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề lấy cao răng có ảnh hưởng không, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét