Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Niềng răng 1 hàm đẹp như niềng 2 hàm không?


Hỏi:
Chào bác sĩ nha khoa! Tình hình là răng hàm dưới của em mọc không đều, khá lệch so với hàm trên, nên em muốn nhờ tư vấn việc mình có thể niềng răng 1 hàm được không, hay phải niềng cả 2 hàm, mong bác sĩ tư vấn giúp ạ (Dĩ Hiên-Tây Ninh)

Niềng răng 1 hàm có được không
niềng răng 1 hàm được không

Xin chào Dĩ Hiên,

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng 1 hàm có được không”của bạn, nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng là phương pháp giúp hỗ trợ sắp xếp lại vị trí các răng sao cho ngay ngắn và đúng vị trí. Niềng răng được áp dụng cho những trường hợp răng bị hô, móm, hay mọc lệch lạc. Trước khi điều trị việc bác sĩ sẽ kiểm tra và thăm khám thật kỹ trước khi đưa ra chỉ định phù hợp bởi vì mỗi trường hợp cụ thể sẽ có một phương pháp điều trị khác nhau.

Thông thường các trường hợp niềng răng đều thực hiện trên cả 2 hàm mới đảm bảo đạt được tỷ lệ hài hòa và thẩm mỹ nhất. Song trong thực tế, vẫn có trường hợp có thể niềng răng cho 1 hàm được nhưng vẫn không nhiều.

>>>Có thể bạn quan tâm: niềng răng 1 hàm có hại gì không

NIỀNG RĂNG 1 HÀM CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Niềng răng cho 1 hàm được thực hiện khi chỉ gặp vấn đề sai lệch với 1 hàm răng. Hàm còn lại không chỉ đạt tỷ lệ chuẩn, không bị sai lệch về hình thể cũng như thế răng mà còn phải thỏa mãn yêu cầu tương quan hài hòa với hàm răng còn lại sau khi đã được niềng chỉnh. Có nghĩa là cần phải có bác sĩ điều trị mới biết có thể niềng răng 1 hàm có được hay không. Qua thăm khám cụ thể bác sĩ sẽ xác định hướng niềng răng để dự đoán tỷ lệ gần đúng của hàm răng được niềng. Ở tỷ lệ đó hàm răng được niềng sẽ hài hòa với hàm răng còn lại. Chỉ khi đó bạn mới có thể niềng răng 1 hàm hiệu quả được.

Nếu bạn có thể niềng răng một hàm được, thì bạn có thể lựa chọn 1 trong các phương pháp niềng răng sau : niềng răng mác cài kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài …. Những phương pháp này đem lại cho bạn một hàm răng cân đối, hài hòa như mong muốn

Ngoài ra, bạn muốn biết mình niềng răng 1 hàm có được không hãy đến trực tiếp bác sĩ nha khoa KIM để được kiểm tra tình trạng răng miệng để tư vấn chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét