Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Mách bạn cách tẩy mảng bám đen trên răng

Mảng bám đen trên răng khiến bạn cản trở rất nhiều trong giao tiếp, không những thế đây còn là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy có cách tẩy mảng bám đen trên răng nào mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Như chúng ta đã biết mảng bám đen trên răng là “vật cản” cho nụ cười rạng rỡ. Không những vậy, đây còn là nguy cơ dẫn đến những bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, viêm nướu,… Vậy nguyên nhân mảng bám đen trên răng xuất hiện do đâu và làm cách nào để loại bỏ được vết đen trên răng triệt để nhất? Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé
1. Mảng bám đen trên răng xuất hiện do đâu ?

Những mảng bám đen trên răng chủ yếu do cao răng vôi hóa lâu ngày

Một khi răng đã xuất hiện các mảng bám đen trên răng đồng nghĩa với việc răng của bạn đã bị xỉn màu nặng rồi đó. Vì thế, việc cần thiết là bạn phải tìm ra cách làm sạch mảng bám đen trên răng. Những vết đen trên răng hình thành từ chính ý thức kém của bạn trong việc vệ sinh răng miệng. Thông thường, những vụn thức ăn không được làm sạch sẽ tích tụ dần và bị vôi hóa nằm sâu dưới nướu răng và trên mặt răng.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng gây ra hiện tượng răng bị bám đen do lắng đọng của huyết thanh lâu ngày.
2. Top 4 cách làm sạch mảng bám đen trên răng đơn giản mà đầy hiệu quả

Mảng bám đen trên răng là mức độ xỉn màu nặng hơn so với các vết ố vàng trên răng. Việc loại bỏ mảng bám đen trên răng cũng đòi hỏi phải có biện pháp tẩy mạnh hơn mới có thể đem lại hiệu quả làm trắng như ý. Dưới đây là một số cách làm sạch mảng bám đen trên răng đơn giản mà bạn có thể tham khảo:
mảng bám đen trên răng

Cách 1: Tăng cường bổ sung các loại thức ăn, trái cây giòn có chứa các thành phần giúp đánh bật các mảng bám đen trên răng. Ví dụ như: táo, dâu tây, cần tây, chanh, vỏ cam, dầu dừa, giấm táo,.. Hầu hết trong những loại kể trên đều chứa các chất như axit malic, axit nitric,… Khi chúng ta nhai kỹ, trái cây giòn có chức năng giống như bàn chải đánh răng, cọ xát và lấy đi những cặn bẩn thức ăn bám quanh chân răng và ngăn ngừa cho mảng bám đen trên răng hình thành, mà nguyên nhân chủ yếu là việc tích tụ cao răng lâu ngày.

Cách 2: Sử dụng baking soda và các hợp chất liên quan. Baking soda là chất có tác dụng tẩy trắng rất mạnh, có thể giúp đánh bật được những mảng cao răng trên răng. Có thể sử dụng baking so da và hợp chất cùng với dâu tây, hay muối, hoặc kem đánh răng. Trộn hỗn hợp thành 1 loại kem đánh răng sệt sệt và sử dụng để đánh răng vào buổi tối. Bạn nên chú ý, không lạm dụng tính chất tẩy rửa của baking soda mà thực hiện nhiều lần. Tần suất an toàn là 2 – 3 lần/ tuần là vừa đủ. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy cao răng được loại bỏ dần dần, răng trở lên sáng bóng, đẩy lùi nguy cơ răng bị bám đen.

Cách 3: Cách tẩy mảng bám đen trên răng bằng lấy cao răng

Chính vì nguyên nhân chủ yếu làm xuất hiện các mảng bám đen trên răng là do cao răng. Vì thế, muốn loại bỏ mảng bám đen trên răng, trước hết cần làm triệt để nguyên nhân gây ra vết đen trên răng đó. Việc lấy cao răng hiện đại bằng máy siêu âm sẽ giúp bệnh nhân không những loại bỏ được cao răng nằm sâu dưới cổ chân răng, mảng bám đen trên răng mà còn giúp cho mô nướu khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Cách 4: Tẩy trắng răng bằng công nghệ Brite Smile. Thuốc tẩy trắng răng được ánh sáng từ máy Brite Smile kích hoạt sâu làm sạch những vết đen trên răng, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng hơn, đều màu hơn. Thuốc tẩy trắng răng được kiểm soát nồng độ an toàn với cơ thể, hoàn toàn không gây kích ứng cho mô nướu. Đây cũng là cách làm sạch mảng bám đen trên răng nhanh chóng và được mọi người ưa chuộng.

Việc lựa chọn cách tẩy mảng bám đen trên răng cần phải dựa trên tình trạng của mỗi người, vì vậy cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện, đồng thời chọn địa chỉ tẩy trắng răng uy tín để mang lại chất lượng tốt nhất cho mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét