Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Phẫu thuật hàm vẩu bằng kỹ thuật nào hiện đại nhất

Phẫu thuật hàm vẩu là một trong những kỹ thuật giúp nhiều người lấy lại được nụ cười tự tin hơn, trong đó kỹ thuật phẫu thuật hàm vẩu bằng BSSO là phương pháp được quan tâm nhiều nhất.

Phẫu thuật hàm vẩu là như thế nào ?
Phương pháp phẫu thuật hàm vẩu thường được sử dụng là BSSO (Bilateral sigital slip osteotome), hay còn gọi là cắt chữ Z . Phương pháp phẫu thuật này cắt 1 đường theo mặt má, 1 đường theo mặt lưỡi và một đường chéo tạo thành chữ Z. Đường lưỡi phải nằm dưới lỗ gai Spix là nơi bó mạch huyệt răng dưới đi ra và phẫu thuật này phải thực hiện 2 bên xương hàm. Sau khi đã bóc tách phần mô mềm, bác sĩ sẽ tiến hành trượt xương hàm dưới ra sau hay lên trên và xuống dưới theo phác đồ điều trị đã vạch ra. Khớp cắn sau khi được cắt chỉnh sẽ được định vị lại bằng mini vis sinh học và cuối cùng là khâu đóng niêm mạc bằng chỉ Vicryl.
>> Cách chữa răng bị vẩu



Điều trị móm vẩu bằng phẫu thuật cắt xương hàm BSSO

Phẫu thuật hàm vẩu là giải pháp giúp khắc phục tình trạng vẩu do cấu trúc xương hàm chỉ với 1 lần điều trị duy nhất. Đây là giải pháp có những ưu điểm vượt trội như:

– Trượt được xương hàm dưới ra sau, lên trên và xuống dưới.

– Kỹ thuật điều trị phẫu thuật hàm vẩu BSSO đã chinh phục được kỹ thuật VRO ngay cả trường hợp thân xương hàm dưới mỏng. Không cần cố định hai hàm nên khách hàng rất dễ chịu.

– Thời gian điều trị rất nhanh chóng, không khiến bệnh nhân phải đi lại điều trị nhiều lần. Trong khi đó với kỹ thuật phẫu thuật hàm vẩu RVO cần cố định 2 hàm trong 1 tháng.
Khi nào thì nên phẫu thuật hàm vẩu

Độ tuổi thích hợp để phẫu thuật hàm vẩu là trên 18 tuổi, khi xương hàm đã phát triển ổn định. Phẫu thuật hàm vẩu áp dụng cho những người bị vẩu do xương hàm to, đưa nhiều ra phía trước gây mất sự cân xứng trên khuôn mặt.

Hàm vẩu có biểu hiện thường gặp là hàm dưới đưa ra trước, trong khi hàm trên bình thường hay lùi vào tạo nên khớp cắn hạng 3 xương và hạng 3 răng. Gây bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng và làm mất thẩm mỹ cho gương mặt của bạn. Với những bệnh nhân mắc phải tình trạng này, phẫu thuật hàm vẩu là giải pháp đem lại hiệu quả cao nhất.

Nhiều người thường nghĩ đến giải pháp chỉnh nha niềng răng, tuy nhiên, niềng răng chỉ áp dụng với trường hợp vẩu do răng, còn phẫu thuật hàm vẩu mới là giải pháp chỉnh nha hợp lý cho trường hợp vẩu do xương hàm. Phẫu thuật hàm vẩu sẽ đem lại cho bạn khớp cắn trùng khít, đảm bảo chức năng cắn nhai của khung hàm được chắc khỏe, hạn chế tối đa các bệnh lý liên quan do hàm vẩu gây ra. Và đem lại cho bạn gương mặt cân đối, hài hòa các đường nét, thoát khỏi vẻ móm ban đầu.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp phẫu thuật hàm vẩu, bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện của chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn chu đáo. Việc trang bị những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị thật chu đáo, giúp ca phẫu thuật đạt hiệu quả tối ưu nhất. Chúc bạn sức khỏe !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét