Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nên nhổ răng khôn bị lung lay

Một khi răng khôn bị lung lay thì nên nhổ. Bởi thật ra trong cấu trúc răng hàm giữ lại răng khôn không có giá trị gì mà chỉ tiềm ẩn những nguy cơ viêm nướu, mọc lệch gây cấn lên các răng bên cạnh hoặc cũng có thể bị sâu do răn khôn mọc ở góc trong cùng của hàm, dễ gây giắt nhét thức ăn làm viêm nướu.

Răng khôn bị lung lay phải làm sao? 33Răng khôn gây bất lợi cho sức khỏe răng miệng nên có thể nhổ khi bị lung lay
Răng khôn là chiếc răng mọc muộn, khi chúng ta khoảng 17 – 25 tuổi. Có nhiều người mọc đủ cả 4 răng nhưng có người lại không có răng khôn nào. Việc duy trì chiếc răng này hay không vốn đã gây tranh cãi thì việc xử lý răng khôn bị lung lay như thế nào có lẽ sẽ dễ dàng lựa chọn hơn cho bạn.

Răng khôn bị lung lay phải làm sao?

Đa số các trường hợp răng khôn mọc sai lệch, gây bất lợi cho sức khỏe chung của cả hàm răng, thường gây sâu răng và lung lay răng kế cận, thường bị lợi trùm làm giắt nhét thức ăn sâu vào trong nướu gây viêm nướu. Trong khi đó, răng này cũng không có giá trị gì nhiều đối với chức năng ăn nhai, không hỗ trợ tạo lực nghiến khi ăn. Vì lẽ đó mà các bác sỹ nha khoa thường khuyên nếu có răng khôn mọc lệch lạc hoặc gây ra bất cứ phiền toái nào cho bệnh nhân thì có thể nhổ bỏ răng.
Do đó, với trường hợp của bạn, duy trì răng khôn không có giá trị gì. Răng gây cho bạn những khó chịu trong ăn uống và gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Nếu tiếp tục duy trì, khả năng răng sẽ bị sâu và khiến cho răng hàm số 7 bị sâu. Hơn nữa, chiếc răng khôn cũng đã bị lung lay nên có thể tính đến việc nhổ bỏ. Duy trì răng khôn bị lung lay là không cần thiết.
Với những ca nhổ răng khôn khác, việc nhổ bỏ khá phức tạp vì răng nằm sâu bên trong, được giữ chắc trong ổ răng. Nhưng nếu bạn nhổ răng thì sẽ thuận lợi và nhẹ nhàng hơn vì chiếc răng này đã bị lung lay sẵn. Như thế, khi nhổ, bác sỹ sẽ chỉ cần có những tác động nhỏ là sẽ lấy được răng ra khỏi tổ chức của nó, bạn sẽ không phải nằm chờ đợi lâu trên ghế khi nhổ răng.
Khi nhổ, tốt nhát nên áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm đẻ có thể bóc tách răng ra khỏi tổ chức của nó dễ dàng, làm đứt gãy các dây chằng nha chu bám giữ quanh răng mà không gây đau đớn cho bệnh nhân. Đây cũng là cách giúp giữ cho ca nhổ răng khôn được an toàn nhất, cầm máu nhanh và không gặp phải biến chứng.
Để yên tâm hơn khi quyết định nhổ răng khôn bị lung lay, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sỹ nha giỏi, mát tay. Các bác sỹ sẽ thăm khám và cho bạn lời khuyên chính xác hơn dựa trên kết quả khám cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét